221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
496056
Mỹ dựng "chiến luỹ" chống spam không dây
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Mỹ dựng 'chiến luỹ' chống spam không dây
,

Uỷ ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) vừa tiến hành biện pháp nhằm ngăn chặn nguy cơ điện thoại di động (ĐTDĐ) và thiết bị số hỗ trợ cá nhân (PDA) sẽ trở thành các "chiến tuyến" mới của dịch thư rác (spam e-mail).

FCC đã đưa ra những điều luật yêu cầu nhà tiếp thị phải có được sự cho phép rõ ràng từ phía người dùng thiết bị không dây, trước khi họ có thể gửi bất kỳ e-mail quảng cáo thương mại nào tới thiết bị của người sử dụng. FCC cũng thúc giục ngành công nghiệp phát triển các công nghệ mới để ngăn chặn spam xâm lấn vào các thiết bị không dây như cách chúng đã thâu tóm hoạt động e-mail trên máy tính.

Ông Michael K. Powell, chủ tịch FCC, cho biết: "Bằng cách cấm tất cả các thư và tin nhắn thương mại được gửi tới các ĐTDĐ và PDA khi chưa được sự đồng ý của người sử dụng, người Mỹ có thể tiếp tục sử dụng các thiết bị không dây của mình một cách thoải mái mà không sợ bị những thông điệp khó chịu quấy rối".

Điều luật mới của FCC cũng bao trùm cả một mạng lưới các dịch vụ e-mail dựa trên web đang mở rộng nhanh chóng. Các dịch vụ này được nhà cung cấp thiết bị không dây khai thác để cho phép khách hàng gửi và nhận các thông điệp qua điện thoại cầm tay hoặc PDA của họ.

Tuy nhiên, điều luật này không áp dụng cho các dịch vụ chỉ đơn giản chuyển tiếp các thông điệp e-mail máy tính đang tồn tại tới một thiết bị không dây, hoặc dịch vụ cho phép thiết bị không dây kết nối vào một tài khoản e-mail trên máy tính để đọc thư.

Một loại hình truyền tin khác, tin nhắn text phone-to-phone (giữa các ĐTDĐ), cũng không được bao gồm trong điều luật mới đưa ra ngày hôm qua của FCC. Dù sao, cơ quan này cho biết các loại tin nhắn được tạo ra một cách tự động từ một máy tính cũng sẽ vi phạm các điều luật chống spam khác hiện có.

Điều luật này đã hoàn toàn tương phản với Luật chống spam quốc gia của Mỹ, được Quốc hội thông qua năm ngoái, mà theo đó, những nhà tiếp thị có thể gửi thư rác không mời tới mọi e-mail, cho tới khi chủ địa chỉ mail yêu cầu họ phải dừng lại.

Để giúp các nhà tiếp thị tránh được việc gửi nhầm các e-mail tới người dùng hệ thống không dây, các nhà cung cấp sẽ tạo ra những họ địa chỉ Internet được sử dụng riêng trên hệ thống của mình, còn gọi là các domain. Các địa chỉ cá nhân sẽ được nhà tiếp thị tránh ra để không phạm luật mới.

Bình Minh (Theo The Washington Post)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,