221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
495402
iPod giúp bắt tội phạm ăn cắp xe hơi
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
iPod giúp bắt tội phạm ăn cắp xe hơi
,

Các vụ ăn cắp xe hơi và máy nghe nhạc iPod sẽ chẳng có cơ hội nào để liên quan tới nhau, nếu như những vụ trộm của băng nhóm do Oludayo Adeagbo cầm đầu không bị phát hiện.

Ngoài việc nghe nhạc, iPod còn có thể sử dụng như một thiết bị lưu trữ số tiện dụng.

Adeagbo đã bị cáo buộc là kẻ cầm đầu của một băng nhóm tội phạm ăn cắp xe hơi tại Anh có tên "iPod Crew", chuyên sử dụng các thủ đoạn ăn cắp danh tính để có được các hợp đồng tài chính. Các hợp đồng này cho phép chúng mạo danh để lấy được những chiếc xe sang trọng, như Jaguar, BMW,...

Cảnh sát Anh ước tính rằng các thành viên khác của băng nhóm này, đều đã bị bắt giữ, đã ăn trộm trót lọt 70 chiếc xe hơi, tổng trị giá hơn 1,8 triệu USD, chỉ trong vòng mười tháng.

Băng nhóm này đã bị cảnh sát địa phương để mắt tới khi chúng đỗ tất cả những chiếc xe sang trọng bên ngoài một ngôi nhà chúng sử dụng để bàn bạc kế hoạch ăn cắp xe.

Khi cảnh sát tấn công vào và bắt giữ những kẻ tội phạm, họ đã phát hiện rất nhiều tài liệu liên quan tới việc ăn cắp danh tính được lưu trong một chiếc máy nghe nhạc số iPod, bao gồm cả những bức thư giả mạo tuyên bố những chiếc xe hơi sang trọng đã được trả tiền.

Adeagbo đã bị kết án 2,5 năm tù tại Toà án Southwark Crown tại Anh.

Bình Minh (Theo CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,