221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
494346
Chip máy tính tự ''chữa bệnh''
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Chip máy tính tự ''chữa bệnh''
,

Hôm qua, Công ty Armonk - một công ty con của IBM đặt tại New York hiện có khoảng 350.000 nhân công trên toàn cầu, đã công bố công nghệ morphing của chip eFuse. Với sự phối hợp với các thuật toán phần mềm và các cầu chì điện cực nhỏ được tích hợp trong chip, eFuse sẽ cho phép các bộ xử lý có thể tự điều chỉnh tuỳ theo nhu cầu của hệ thống hoặc đối phó lại các sự cố.

Ngoài ra, công nghệ này còn có khả năng phán đoán khi chip cần tăng hiệu suất hoặc ngăn ngừa các sự cố tiềm ẩn, và sau đó có thể tập hợp các yêu cầu này về phía các cầu chì điện một cách nhanh chóng. Nó còn có thể giám sát và định mức tiêu thụ điện, phục hồi lại các sự cố và phán đoán những nhu cầu thay đổi của chip này.

Trong tương lai, các hãng sản xuất chip có thể sử dụng công nghệ morphing này để sửa lại các chip cho các hệ thống, tuỳ theo nhu cầu của những người dùng cuối.

Bernard Myerson, phó chủ tịch nhóm công nghệ và hệ thống của IBM, đã đề cập đến công nghệ này vào tháng Ba vừa qua, khi Big Blue công bố công bố Power Architecture.

Những khách hàng của Foundry IBM có thể bắt đầu sử dụng công nghệ eFuse ngay bây giờ để kiểm tra và củng cố các chip trước khi họ niêm phong. Công việc kiểm tra này hiện vẫn được tiến hành thủ công, bằng cách sử dụng các tia laser để sửa chữa hoặc loại bỏ.

Với công nghệ eFuse, bộ xử lý tự nó có thể kiểm tra và xác nhận các nhiệm vụ, có thể thay đổi khi cần thiết, rút ngắn thời gian và giảm bớt chi phí để đưa sản phẩm ra thị trường tiêu thụ. 

eFuse có thể được sử dụng trong các loại chip khác nhau, kể cả các bộ xử lý Power5 , và SiGe (silicon germanium) điện năng thấp... Các nhân viên của IBM hy vọng công nghệ này sẽ được áp dụng trong chip của tất cả các điện thoại di động và các máy tính.

Thanh Tú (Theo Ziff Davis)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,