221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
493520
Microsoft thử nghiệm dịch vụ IM trên web
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Microsoft thử nghiệm dịch vụ IM trên web
,

Microsoft đang thử nghiệm một dịch vụ khách hàng MSN Messenger dựa trên nền tảng web, cho phép người sử dụng kết nối với dịch vụ nhắn tin tức thời IM mà không cần phải cài đặt thêm các ứng dụng khách hàng. 

Dịch vụ khách hàng dựa trên web có thể rất hữu ích ngay cả khi không cài đặt các ứng dụng khách hàng đầy đủ. Dịch vụ này sẽ được cài trên các máy tính công cộng ở thư viện, trường học hay tại các phòng họp hoặc khi sử dụng hệ thống chung. 

IM dựa trên web không phải là dịch vụ mới. America Online đã từng cung cấp AIM Express, một dịch vụ khách hàng web cho AOL Instant Messenger. Một số website của tổ chức thứ ba cũng cung cấp truy cập dựa trên web đến các dịch vụ IM, trong đó có MSN Messenger.

Theo website thử nghiệm, phiên bản đầy đủ của MSN Web Messenger sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm nay. Microsoft hiện đang thu thập ý kiến phản hồi từ khách hàng. Website thử nghiệm chỉ cho phép các kết nối giới hạn song hôm thứ hai 26/7 vừa qua đã có rất nhiều khách ghé thăm mặc dù công ty không cho phép kết nối đến tất cả các dịch vụ MSN Messenger. Đến chiều hôm đó, Microsoft buộc phải xoá bỏ website thử nghiệm công cộng và chỉ tiến hành thử nghiệm nội bộ.

Một người phát ngôn của Microsoft nói: ''Việc công bố website này là một phần trong tiến trình thử nghiệm của chúng tôi. Tuy nhiên, MSN vẫn đang thử nghiệm sản phẩm vì vậy chưa có gì để tuyên bố cả''.

Phiên bản beta MSN Web Messenger tương thích với trình duyệt Internet Explorer 5.0, Netscape 7.0, Mozilla1.6 hoặc các phiên bản mới nhất của các trình duyệt Web trên.

Phương Thuý (Theo PC World)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,