221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
469502
Trang Web của BBC... thiếu chú trọng vào tin tức
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Trang Web của BBC... thiếu chú trọng vào tin tức
,

Theo một bản báo cáo của chính phủ Anh công bố ngày hôm qua thì tập đoàn BBC cần phải loại bỏ một số tính năng hiện tại trên website của mình và tập trung hơn nữa vào nội dung tin tức.

Báo cáo đánh giá nói trên do Bộ Văn hoá, Truyền thông và Thể thao tiến hành, còn kêu gọi giới tư nhân tham gia đấu thầu cung cấp một phần nội dung phi thông tin cho website của BBC vào năm 2006.

Thời hạn đặt ra cho BBC để thực hiện yêu cầu của chính phủ là tháng 10 năm nay. Tuy nhiên BBC, hãng gần đây chịu nhiều chỉ trích mạnh mẽ từ phía phát hành thương mại về các hoạt động Internet, cho biết đã đóng cửa một số site, và đang có kế hoạch đóng thêm 5 site nữa trong thời gian sắp tới.

Theo Philip Graf, tác giả báo cáo thì một số site của BBC, bao gồm bóng đá, game và danh mục sự kiện giải trí hầu như không khác biệt gì với các đối thủ thương mại thuần tuý, hoặc chỉ đả động chút ít đến dịch vụ công truyền thống của BBC mà thôi.

Ngay lập tức, Ashley Highfield, giám đốc Truyền thông và Công nghệ mới của BBC cho biết lời khuyên nói trên đã được tiếp thu. ''Chúng tôi đang kiến nghị đóng cửa thêm 5 site nữa. Đó là ''What�s On'', FantasyFootball, và cổng game do mang nặng tính thị trường, cổng Surfing và site Pure Soap do tác động thị trường của chúng có thể vượt quá giá trị cộng đồng.

Graf là cựu CEO của Trinity Mirror PLC, tập đoàn sở hữu 2 tờ báo lớn Daily Mirror và Sunday Mirror cùng hơn 250 tờ báo khu vực khác.

Liên minh Báo Internet của Anh, trong phần hồ sơ đệ trình lên báo cáo của Graf, đã cáo buộc BBC chi tới 100 triệu bảng (180 triệu USD) một năm cho website của mình, thay vì ngân sách đã thống nhất là 21 triệu bảng (38 triệu USD). Tuy nhiên, chỉ có 15,5 triệu bảng theo kế hoạch năm nay là được chi cho các nội dung tin tức. Graf thậm chí còn đề cập đến một số bằng chứng cho thấy BBC Online đã có tác động xấu đến hoạt động cạnh tranh.

Cầm Thi - Theo AP

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,