221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
469473
Sony, Panasonic mở rộng hậu thuẫn Linux
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Sony, Panasonic mở rộng hậu thuẫn Linux
,

Sony, Panasonic, Royal Philips Electronics và nhiều đại gia khác đã tiến thêm một bước trong việc thúc đẩy sử dụng hệ điều hành Linux trong các thiết bị điện tử gia dụng.

Diễn đàn Linux CE (CELF) đầu tuần này đã tuyên bố sẽ phát hành bộ miếng vá nguồn mở dành cho Linux đầu tiên có tên ''CELF thông số và tham khảo''. Trong số đó, có một số miếng vá giúp các thiết bị điện tử gia dụng sử dụng hệ điều hành Linux khởi động dễ dàng hơn và tắt nhanh hơn, tiêu tốn ít điện năng hơn, sử dụng ít bộ nhớ hơn v..v... Những miếng vá này được lựa chọn và phát triển bởi nhiều nhóm làm việc khác nhau trực thuộc CELF.

Mục tiêu của CELF là giúp giới phát triển dễ dàng và nhanh chóng tạo ra được các sản phẩm mới để tung ra thị trường. Ngày càng có nhiều đồ điện tử gia dụng sử dụng hệ điều hành và phần mềm để thực hiện các chức năng như nghe nhạc, xem video và quản lý nội dung media số. Với những miếng vá của CELF, cộng đồng Linux sẽ không phải xuất phát từ con số không tròn trĩnh mỗi khi nghiên cứu sản phẩm mới. ''Các công ty sẽ không phải phát minh lại tất tần tật mọi thứ cho mỗi một sản phẩm'', Richard Doherty, nhà phân tích của hãng nghiên cứu The Envisioneering Group nhận định. ''Tôi nghĩ trong tương lai sẽ có ngày một nhiều các thiết bị giải trí hoạt động trên nền Linux và điều này sẽ giúp gia tăng tỷ lệ phát minh... Đồng thời, nó cũng giúp các thiết bị liên thông với nhau dễ hơn và đến với thị trường nhanh hơn''.

Hiện trên thị trường đã có mặt một số thiết bị sử dụng Linux, như máy ghi video số TiVo và tivi Panasonic. ''Đây là thí dụ đầu tiên về sự hợp tác giữa các hãng nhằm tìm giải pháp chung cho các vấn đề chung'', Scott Smyers, Chủ tịch CELF nói.

CELF được thành lập cách đây hơn một năm, nhằm truyền bá và mở rộng việc sử dụng hệ điều hành Linux trong các thiết bị điện tử tiêu dùng. Thành viên của nó bao gồm những tên tuổi lớn như Hitachi, NEC, Panasonic, Royal Philips, Samsung Electronics, Sharp, Sony và Toshiba, cùng với hơn 50 công ty thành viên khác.

Cầm Thi - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,