221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
469446
Microsoft 'nộp phạt' 497 triệu euro cho Uỷ ban châu Âu
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Microsoft 'nộp phạt' 497 triệu euro cho Uỷ ban châu Âu
,

Người khổng lồ phần mềm Microsoft đã trả 497 triệu euro (605 triệu USD) cho khoản tiền phạt mà Uỷ ban châu Âu đã phán quyết trong tháng 3 vừa qua, với lý do hãng sản xuất Windows này đã lạm dụng vị trí thống trị thị trường của mình để cạnh tranh không lành mạnh...

Uỷ ban châu Âu đã tạm thời hoãn thi hành quyết định yêu cầu Microsoft bán phần mềm Windows không kèm theo chương trình nghe nhạc Windows Media, ngay trước thời điểm quyết định này chính thức có hiệu lực vào Chủ nhật vừa qua, 27/6.

Tháng 3 vừa qua, Uỷ ban châu Âu đã ra thời hạn cho Microsoft 90 ngày để tách riêng Windows Media Player ra khỏi hệ điều hành Windows. Thời hạn chót cho việc này là ngày 27/6.

Microsoft đã trả khoản tiền phạt theo phán quyết hồi tháng 3 của Uỷ ban châu Âu, thậm chí mặc dù hãng đã kháng án lên toà án châu Âu để hủy bỏ việc thực thi và tìm kiếm sự trì hoãn các biện pháp tái thiết cạnh tranh của Uỷ ban này đối với thị trường phần mềm của châu Âu.

Uỷ ban châu Âu cho biết trong phán quyết phạt Microsoft rằng công ty này phải đưa ra một phiên bản hệ điều hành Windows XP không tích hợp phần mềm Media Player của mình, để các phần mềm giải trí khác có cơ hội cạnh tranh bình đẳng hơn trên nền tảng hệ điều hành Windows.

Uỷ ban châu Âu cũng yêu cầu Microsoft phải cung cấp cho các đối thủ cạnh tranh những thông tin mà họ cần để cho phép các sản phẩm giải trí nghe nhạc xem phim cạnh tranh có thể giao tiếp với hệ điều hành Windows được trôi chảy.

Bình Minh - Theo AFP

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,