221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
469438
Apple trì hoãn công bố màn hình phẳng iMac mới
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Apple trì hoãn công bố màn hình phẳng iMac mới
,
 
Hôm qua 1/7, Apple Computer đã chính thức khẳng định đang hoàn thiện một sản phẩm màn hình phẳng iMac hoàn toàn mới, nhưng sản phẩm này sẽ chỉ được tung ra thị trường vào tháng 9, sau khi hãng đã tiêu thụ hết các model màn hình phẳng iMac cũ.

Apple cho biết đã ngừng nhận đơn đặt hàng của model iMac hiện tại, cũng như hy vọng sản phẩm iMac mới sẽ được tung ra vào thời điểm nguồn cung của model cũ sắp hết. Sự trì hoãn này đồng nghĩa các cửa hàng và hãng bán lẻ trung gian của Apple sẽ không có một sản phẩm iMac mới nào trong toàn bộ tháng 7 và 8, cũng như một phần của tháng 9.

Trong một phát biểu, Apple cho biết: ''Chúng tôi đã lên kế hoạch tung ra sản phẩm màn hình phẳng iMac đời mới khi lượng hàng iMac cũ trong kho hết trong vài tuần tới, nhưng dự kiến này rõ ràng đã không được hoàn hảo do các màn hình iMac cũ chưa tiêu thụ hết''. 

Apple cho biết model iMac mới sẽ được công bố và có mặt trên thị trường trong tháng 9. Hãng cho biết ''chúng tôi thành thật xin lỗi về bất kỳ sự ảnh hưởng nào tới các khách hàng''.

Apple đã đưa ra sản phẩm màn hình phẳng iMac đầu tiên, chính là model hiện tại, từ tháng 1 năm 2002.

Một đại diện của Apple cho biết vấn đề này sẽ không ảnh hưởng tới lợi nhuận quý III của hãng, vốn kết thúc vào thứ tư vừa qua, nhưng từ chối bình luận về ảnh hưởng trong quý hiện tại, kéo dài từ tháng 7 tới tháng 9.

Cổ phiếu của Apple, vốn đã được giao dịch ở mức giá cao nhất trong nhiều năm qua vào thời điểm trước thềm cuộc hội thảo các nhà phát triển của Apple trong tuần này, đã sụt giảm hôm thứ 2 đầu tuần, sau khi Giám đốc điều hành Steve Jobs không thể đưa ra giới thiệu một sản phẩm Mac mới nào. Cổ phiếu Apple sụt giảm thêm 6% nữa trong các phiên giao dịch ngoài giờ cuối ngày thứ 5 trên thị trường chứng khoán Wall Street, với các thông tin màn hình iMac mới sẽ bị trì hoãn.

iMac là model màn hình để bàn chủ đạo của Apple, mặc dù tỷ lệ của nó trong tổng doanh số của hãng đang giảm xuống trong xu hướng chuyển đổi dần sang sản phẩm notebook và máy nghe nhạc số iPod phổ biến. Quý trước, Apple đã bán 217.000 ngàn máy iMac và eMac(không cung cấp doanh số riêng biệt của 2 model sản phẩm này), chiếm 252 triệu USD trong tổng số 1,9 tỷ USD doanh du quý của hãng.

Bình Minh - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,