221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
469419
Sony chuẩn bị máy nhạc số Walkman 20-GB để ''nhấn chìm'' IPod
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Sony chuẩn bị máy nhạc số Walkman 20-GB để ''nhấn chìm'' IPod
,

Hôm nay (1/7), Sony vừa cho biết sẽ triển khai một loại máy nghe nhạc số Walkman hiện đại, có khả năng lưu trữ tới 13.000 bài hát (20GB), thời lượng dùng pin 30 tiếng và chịu được va đập khi rơi từ độ cao 1m. Sony đặt ra mục tiêu của sản phẩm này là giành vị trí dẫn đầu thị trường hiện do sản phẩm iPod của Apple Computer Inc. nắm giữ.

Hãng điện tử tiêu dùng Nhật Bản Sony cho biết thiết bị nghe nhạc có chứa loại ổ cứng mini 20-gigabyte này, sản phẩm thiết bị có ổ cứng thứ 2 mà hãng chế tạo với mục tiêu hạ bệ iPod của Apple, sẽ được phát hành vào ngày 10/7 tại Nhật Bản, và sau đó tại Mỹ vào giữa tháng 8, còn ở châu Âu là trong tháng 9.

Sony cho biết sản phẩm có tên Network Walkman NW-HD1 này dự kiến sẽ được bán ra với giá khoảng 53.000 yen (487USD) tại Nhật Bản, và khoảng dưới 400 USD tại thị trường Mỹ. Mức giá này thấp hơn hẳn so với sản phẩm cạnh tranh iPod 40-gigabyte của Apple, có giá 499 USD nhưng chỉ lưu được 10.000 bài hát.

Sản phẩm Network Walkman NW-HD1 là lần nâng cấp chính đầu tiên của nhãn hiệu Walkman nổi tiếng, nhân kỷ niệm lần thứ 25 ngày thương hiệu này ra đời. Nó sẽ sánh vai cùng ''Vaio pocket'', một sản phẩm máy nghe nhạc khác của Sony đã được phát hành tại Nhật trong tháng 5. Vaio pocket có dung lượng lưu trữ tương tự NW-HD1 và cũng có giá khoảng 53.000 yen.

Sony coi sản phẩm máy nghe nhạc dùng ổ cứng dung lượng cao như một hỗ trợ cốt yếu để thúc đẩy nhu cầu sử dụng dịch vụ nhạc số Sony Connect của mình. Hãng hy vọng dấu ấn của thương hiệu Walkman sẽ giúp thu hẹp khoảng cách giữa các sản phẩm của mình với iPod và iTunes.

Sony Connect dự kiến sẽ được khai trương tại châu Âu trong vài tuần tới, bắt đầu từ thị trường Pháp. Với NW-HD1, Sony hiện đã có hơn một chục sản phẩm máy nghe nhạc tương thích với Sony Connect.

Cùng với các sản phẩm máy nghe nhạc khác của Sony, NW-HD1 chỉ chơi các bài hát theo định dạng file nhạc độc quyền  ATRAC của mình, đồng nghĩa nó không tương thích với bất kỳ dịch vụ nhạc số nào khác hay định dạng nhạc MP3 phổ biến.

Sony, cho biết NW-HD1 sẽ là sản phẩm máy nghe nhạc số 20-GB nhỏ nhất trên thị trường. Nó chỉ nhỉnh hơn một chút so với tấm thẻ tín dụng và mỏng chưa tới 1/2 inch (1,25cm). Ngoài dung lượng của ổ cứng lớn, Sony cho biết sản phẩm này lưu được nhiều bài hát hơn trong một dung lượng nhỏ hơn nhờ vào việc sử dụng công nghệ nén cải tiến đặc biệt của mình.

Sony cho biết Toshiba Corp. đã phát triển loại ổ cứng mini cho NW-HD1, phần còn lại của máy nghe nhạc này đều được các kỹ sư của Sony thiết kế.

Pin của NW-HD1 có thể sử dụng trong 30 giờ, lâu gấp 3 lần so với các loai pin của iPod - một điểm mạnh mà Sony muốn khuếch trương trong việc quảng cáo sản phẩm này. NW-HD1 cũng sử dụng công nghệ chống va đập, có thể bảo vệ ổ cứng khi bị rơi. Sản phẩm được thiết kế để không bị hỏng khi rơi từ độ cao 1m.

Bình Minh - Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,