221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
458962
Lại chậm phát hành Windows XP SP2: Thêm một tháng nữa!
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Lại chậm phát hành Windows XP SP2: Thêm một tháng nữa!
,

Hôm qua (12/7), Microsoft cho biết bản nâng cấp mà người dùng chờ "dài cổ" có tên Windows XP Service Pack 2 sẽ chỉ được đưa vào sản xuất đóng gói hàng loạt trong tháng 8, chậm hơn một tháng so với kế hoạch dự kiến lần hai. Bản nâng cấp này cũng sẽ chỉ tới tay người dùng Windows sớm nhất là vào cuối tháng 8.

Bản nâng cấp Windows XP Service Pack 2 chính thức, hay SP2, sẽ có một số tính năng mới. Hầu hết các cải tiến trong bản nâng cấp này là nhằm khắc phục và cải tiến khả năng bảo mật của Windows XP. Chẳng hạn, một tính năng có tên Security Center sẽ cung cấp cho người dùng một cái nhìn tổng quan về các thiết lập bảo vệ trọng yếu của máy tính. Một phần mềm firewall được cải tiến và các tiện ích sửa đổi khác cũng được lên kế hoạch đưa vào bản SP2 này.

Đây là lần thứ hai Microsoft đã phải trì hoãn lại ngày phát hành SP2, với thời hạn đầu tiên dự kiến là vào tháng 6. Đầu năm nay, Microsoft đã lùi thời hạn phát hành bản nâng cấp này sang tháng 7.

Microsoft không đưa ra lý do gì cho sự trì hoãn lần hai này. Tháng trước, một số website người dùng chuộng Windows đã thông báo về việc Microsoft đã phải khắc phục các lỗi không tương thích giữa SP2 và các phần mềm khác trên máy tính.

Trong tháng 6, Microsoft đã đưa ra một phiên bản thử nghiệm thứ hai, còn được gọi là bản ứng viên phát hành của SP2.

Công ty phần mềm lớn nhất thế giới này cũng cho biết đang lên kế hoạch phát hành SP2 bằng cách sử dụng một phiên bản dịch vụ Windows Update mới của mình. Đây là một công cụ phát hành phần mềm trực tuyến của Microsoft.

Công việc của Service Pack 2 đã tiêu tốn một lượng tài nguyên nhân lực nhiều hơn rất nhiều so với dự tính ban đầu của hãng phần mềm này. Các nhà điều hành Microsoft cho biết công việc của SP2 đã buộc hãng phải điều chuyển các kỹ sư ra khỏi kế hoạch phát triển hệ điều hành Longhorn để bổ sung vào lực lượng làm việc cho SP2. Longhorn dự kiến sẽ được Microsoft phát hành vào năm 2006.

Một tin khác: Hôm thứ hai, Microsoft cũng tuyến bố đang có kế hoạch bắt đầu một dịch vụ mới dành cho các đối tác có tên Windows Marketplace. Dịch vụ này sẽ bao gồm một site mua sắm trực tuyến và download, cho phép các đối tác mua phần mềm hoặc phần cứng hoạt động với hệ điều hành Windows. Microsoft hiện đang cộng tác với CNET Networks để triển khai site này trong năm nay.

Bình Minh (Theo CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,