221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
457598
Download ảnh chụp tác phẩm nghệ thuật từ... bảo tàng
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Download ảnh chụp tác phẩm nghệ thuật từ... bảo tàng
,

Những người yêu nghệ thuật sẽ sớm được "sở hữu" các kiệt tác của nhân loại, dẫu là dưới dạng ảnh chụp. Viện Bảo tàng State Hermitage của Nga vừa công bố kế hoạch cho phép người sử dụng điện thoại di động download hình chụp các tác phẩm đang trưng bày tại đây.  

Giám đốc Bảo tàng Mikhail Piotrovsky đánh giá đây là một trong những cơ hội để nâng cao thị hiếu, đặc biệt là cho giới trẻ: ''Nhờ dự án này, mọi người sẽ có một cơ hội ''ảo'' để tham quan Hermitage. Đó là một lựa chọn đơn giản và hiện đại, nhưng không vì thế mà làm giảm đi giá trị và tầm quan trọng của Hermitage. Nói một cách chính xác, đó chỉ là một phương cách khác để mang cái đẹp đến với cuộc đời".

Theo ông Piotrovsky, hiện Bảo tàng đã có khoảng 100 hình chụp các tác phẩm nghệ thuật, từ tranh của danh hoạ Rembrandt cho đến vàng của người Scythian và các tác phẩm điêu khắc cổ đại. Để sở hữu một bức ảnh màu trong bộ sưu tập của Bảo tàng Hermitage trên màn hình điện thoại di động của mình, người tiêu dùng có thể bỏ ra 1 USD, trong khi hình chụp có kèm văn bản chú giải sẽ đắt hơn một chút: 2,50 USD.

Cầm Thi (Theo AP) 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,