221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
457134
Đại biểu 60 nước: Thư rác như bệnh dịch
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Đại biểu 60 nước: Thư rác như bệnh dịch
,

Các đại biểu Quốc hội từ hơn 60 quốc gia đã bắt đầu phiên họp tại Văn phòng Viễn thông của Liên Hợp Quốc (LHQ) nhằm thảo luận các biện pháp chấm dứt sự phát triển của thư rác (spam) - một nguy cơ có thể khiến người sử dụng và các doanh nghiệp xa rời Internet. 

Thư rác đang được coi như một "bệnh dịch" hoành hành khắp thế giới. Một số tài liệu nghiên cứu mới đây cho biết hiện thư rác chiếm tới 75-85% tổng lượng e-mail luân chuyển trên mạng.

Điều nguy hiểm là ''người sử dụng không còn tính chịu đựng như hồi trước nữa và họ đang chuẩn bị xa rời Internet, ngừng sử dụng nó vào công việc kinh doanh cũng như cuộc sống riêng của mình.'' - đại biểu Horton của Úc cho hay. 

Ông Horton hy vọng phiên họp lần này, cũng là phiên họp đầu tiên của LHQ về phòng chống thư rác, sẽ thúc đẩy sự hợp tác quốc tế chặt chẽ hơn để có thể đưa thư rác vào vòng kiểm soát trong vòng hai năm tới.

Dự báo bước đi đầu tiên: Nhiều khả năng các đại biểu sẽ thiết lập một danh sách tiếp xúc - liên lạc tại mỗi quốc gia, nơi phụ trách giải quyết nạn thư rác. Hiện nay, công việc này có thể do các cơ quan viễn thông, truyền thanh hoặc thương mại chính phủ phụ trách. Họ cũng sẽ trao đổi những ghi chép, nhận xét về những bộ luật chống thư rác đã được triển khai tại một số nước như Mỹ, Hàn Quốc và Anh.

Cầm Thi (Theo AFP) 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,