221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
469397
Intel giới thiệu bộ xử lý Xeon thế hệ mới
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Intel giới thiệu bộ xử lý Xeon thế hệ mới
,

Intel vừa giới thiệu bộ xử lý Xeon thế hệ kế tiếp, sẽ là chip đầu tiên của hãng sử dụng công nghệ Extended Memory 64, nhờ đó bộ xử lý này có thể chạy được cả hai phần mềm 32-bit và 64-bit.

Hãng cũng vừa tung ra một chipset cho các trạm công tác dựa trên bộ xử lý Xeon mới có tên gọi E7525, bao gồm một bus hệ thống đạt tốc độ 800-MHz, bộ nhớ DDR2 cũng như tương kết PCI Express thế hệ kế tiếp của Intel.

Bộ xử lý Xeon mới có tên mã là Nocona, ra lò một năm sau khi đối thủ cạnh tranh Advanced Micro Devices giới thiệu bộ xử lý Opteron có cơ cấu hoạt động tương tự như bộ xử lý 32-bit x86 của Intel, có thể chạy trên phần mềm 64-bit.

Richard Dracott - Tổng giám đốc nhóm dự án và tiếp thị nền tảng doanh nghiệp của Intel cho biết ''Mặc dù Opteron và Nocona chạy trên cùng một phần mềm, chúng vẫn có một số điểm khác biệt. Chúng tôi sử dụng giải pháp khác biệt để cân bằng toàn bộ hệ thống. Chúng tôi chọn cho sản phẩm này đi kèm với một bus phía trước có tốc độ nhanh hơn, hệ thống phụ hỗ trợ tốt hơn và PCI Express. Ví dụ, Intel không hỗ trợ tài liệu đồ hoạ 3DNow của AMD.

Hệ thống Nocona và Opteron sẽ có các thiết kế riêng biệt và sử dụng các chipset khác nhau song đối với đa số người sử dụng, sự khác biệt giữa hai bộ xử lý vẫn chưa rõ ràng. Nó trông vẫn giống như một PC, khám phá như một PC và cảm nhận như một PC. Vì vậy, điểm cạnh tranh mấu chốt hiện nay là nhãn hiệu và sự nổi tiếng''. 

Hệ điều hành Linux đã hỗ trợ 64-bit extensions sử dụng Nocona và Opteron, tuy nhiên Microsoft chưa có động tĩnh gì cho đến khi hãng này công bố bộ sản phẩm Windows XP và Windows Server 2003. 

Bộ xử lý x86 của Intel và chipset sẽ dần chấp nhận công nghệ 64-bit extensions trong vài năm tới, với trạm công tác x86 và các hệ thống máy chủ hỗ trợ công nghệ trên vào cuối năm 2005. Đa số các hệ thống của Intel bao gồm PC để bàn và xách tay cũng sẽ xuất xưởng cùng với công nghệ này vào năm 2006.

Intel cho biết chipset Nocona, được thiết kế cho các máy chủ E7320, sẽ có mặt trên thị trường vào cuối tháng 8/2004. Cùng thời điểm đó, công ty cũng sẽ tung ra thị trường một phiên bản bộ xử lý Pentium mới với tên mã Prescott, hỗ trợ EM64T 64-bit extensions. Và đến đầu năm 2005 sẽ là phiên bản EM64T của bộ xử lý Xeon MP được thiết kế cho các hệ thống 4-way và 8-way.

Phương Thuý - Theo PC World

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,