221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
469395
Nokia mở rộng công cụ phát triển CDMA
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Nokia mở rộng công cụ phát triển CDMA
,

Nhà sản xuất điện thoại di động số một thế giới Nokia đã mở rộng phạm vi các công cụ phát triển phần mềm CDMA, một bước đi có thể dẫn tới việc hãng này phải đối đầu với Qualcomm trên thị trường điện thoại di động Bắc và Nam Mỹ.

Thông qua diễn đàn Nokia, hãng điện thoại Phần Lan này đã công bố công khai với giới phát triển tất cả các thông tin và dữ liệu để xây dựng nhạc chuông, game và các ứng dụng khác, dành cho tất cả các model Nokia sử dụng công nghệ CDMA, một chuẩn điện thoại di động phổ biến tại châu Mỹ và nhiều nước châu Á. Cho tới tận vài tuần trước đây, diễn đàn Nokia mới liệt kê được các thông số kỹ thuật của chưa đến một nửa số điện thoại CDMA của mình.

Lợi ích chính của động thái này là giới phát triển, từ nay đã có thể viết ra một phiên bản chương trình duy nhất mà vẫn đảm bảo nó tương thích với tất cả các điện thoại CDMA mang mác Nokia, cùng với hàng chục model di động Nokia khác sử dụng các chuẩn điện thoại thông dụng ngoài CDMA, Phó chủ tịch Lee Epting của Nokia phát biểu trong cuộc hội thảo JavaOne ngày hôm qua.

Đây cũng là bằng chứng xa hơn, cho thấy hướng tập trung mới vào CDMA và thị trường Bắc Mỹ của Nokia. Hãng điện thoại Phần Lan này đã đạt tới vị trí số một toàn cầu về doanh thu điện thoại di động chủ yếu là nhờ sản xuất điện thoại GSM, loại chuẩn di động phổ biến ở châu Âu hơn. Nhưng sau khi vấp phải sự cạnh tranh gay gắt về di động GSM ngay chính tại thị trường châu Âu truyền thống bởi Samsung và Sony Ericsson, Nokia đã phải nhòm ngó sang Mỹ để bù đắp lại. 

Khi mở rộng hơn nữa sự hỗ trợ từ phía giới phát triển phần mềm dành cho các sản phẩm CDMA, Nokia cũng tự đánh bóng hình ảnh của mình trong mắt họ, biến mình thành mục tiêu hấp dẫn hơn. Điều này sẽ giúp hãng có thể cạnh tranh trực tiếp, đối đầu ngang ngửa với đối thủ Qualcomm, doanh nghiệp thống trị thị trường CDMA và có ảnh hưởng sâu sắc tới cộng đồng phát triển CDMA hiện nay.

Tuy nhiên, người đại diện của Qualcomm đã từ chối bình luận về việc này.

Cầm Thi - Theo CNET 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,