221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
469394
Xem thể thao trực tiếp trên site mới của MSN và FoxSports
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Xem thể thao trực tiếp trên site mới của MSN và FoxSports
,

MSN của Microsoft và website Fox Sports của News Corp sẽ khai trương một website chuyên về thể thao do hai hãng cùng phát triển vào ngày thứ năm tới đây, trong nỗ lực khai thác thị trường nội dung thể thao trực tuyến đang ngày càng phát triển.

Như tin đã đưa, tháng 5 vừa qua, MSN đã công bố bản hợp đồng với FoxSports.com về cung cấp độc quyền các chương trình thể thao trên cổng Web này. Bản thoả thuận cũng đồng thời đặt dấu chấm hết cho mối quan hệ đối tác kéo dài 3 năm giữa MSN và ESPN.com của Disney.

Với FoxSports, hợp đồng với MSN là một nỗ lực không nhỏ tăng lực cạnh tranh với những đối thủ như ESPN hay Yahoo Sports và Sportsline. Hiện tại, FoxSports đều bị xếp hạng dưới cả ba website trên về số lượng công chúng cũng như độ phổ biến. ''Đó là một cuộc chơi chiến lược'', Ross Levinsohn, Tổng giám đốc Fox Sports Interactive Media nói. ''Chúng tôi sẽ tăng gấp đôi lượng truy cập'' sau khi website mới đứng tên cả hai hãng khai trương và đi vào hoạt động.

Trong mấy tháng trở lại đây, các chương trình thể thao trực tuyến đã trở thành một mặt hàng nóng. Tháng 3 RealNetworks vừa ngừng các cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng độc quyền với giải Vô địch bóng chày quốc gia MLB thì chỉ sau đó một tuần, Microsoft đã nhảy vào, ký ngay một hợp đồng kéo dài 2 năm trị giá 40 triệu USD để cung cấp hình ảnh video trực tiếp các trận đấu tới thuê bao MSN của mình.

American Online cũng không chịu đứng ngoài cuộc, đạt ngay một thoả thuận trị giá 9 triệu USD với MLB để có được các đoạn video clip và quyền khai thác thông tin trực tiếp trên sóng phát thanh trong vòng 2 năm.

So với những hợp đồng khác cùng loại, cả hai thoả thuận với MLB của Microsoft và AOL đều đánh dấu những bản hợp đồng lớn nhất trong lịch sử Internet. Đồng thời, chúng cũng hứa hẹn một tương lai sáng lạn hơn, với những bản hợp đồng hấp dẫn hơn nữa về bản quyền chương trình thể thao trong thời gian sắp tới.

Với việc chính thức khai trương ngày thứ năm tới đây, FoxSports dự định thiết kế lại Website của mình với những tính năng và sự điều hướng mới. Cả MSN lẫn FoxSports đều sẽ bán quảng cáo thông qua site mới. Giống như bản hợp đồng ESPN, FoxSports sẽ giăng một banner của MSN trên đầu tất cả các trang web khác cùng thuộc đại gia đình MSN như Hotmail, MSN search và shopping. Trọng điểm của site mới là những video clip do FoxSports cung cấp thông qua MSN video. Hai hãng sẽ cùng bán quảng cáo bên trong các clip này và chia sẻ doanh thu.

Riêng với MSN, cung cấp dịch vụ video đã trở thành một ưu tiên hàng đầu. Microsoft mong muốn công nghệ Windows Media Player của mình trở thành phần mềm multimedia thông dụng nhất dành cho người sử dụng Web.

Cầm Thi - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,