221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
469376
Thiết bị thay thế iPod hâm nóng thị trường
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Thiết bị thay thế iPod hâm nóng thị trường
,

Bác sĩ Mark Hawkins mua chiếc máy iPod lần đầu tiên cách đây một năm, khi cái đầu đĩa CD ông vẫn thường dùng mỗi buổi sáng đi làm bắt đầu trở chứng, biến Robert Plant, ca sĩ chính của ban nhac Led Zeppelin thành ra tên... cà lăm.

Tuy nhiên, cái hứng khởi ban đầu khi sở hữu một thiết bị nghe nhạc số thịnh hành như của Apple đã hạ nhiệt nhanh chóng, khi cũng lại là lần đầu tiên, Hawkin chạy bộ và lôi máy ra nghe trên đoạn đường gần nhà tại Hickory, Bắc Carolina. ''Tôi phát bực lên vì nó bắt đầu nhảy đĩa'', Hawkins nói. Bức xúc nhất, là vì Hawkins đã lựa chọn iPod không chỉ vì thiết kế nhỏ gọn và ''sáng choang'' sành điệu của nó, mà còn vì lời hứa hẹn: có thể nghe bình thường dẫu cho bạn có đang làm việc gì đi nữa, kể cả là headspin (một động tác nhảy xoay người bằng đầu trong hip-hop và dance) như trong quảng cáo. ''Thế mà đằng này... Có phải là tôi muốn dùng nó vào những việc kỳ quái mà họ không thể nghĩ tới đâu''.

Dẫu cho Apple có một mực phủ nhận tình trạng nhảy đĩa, coi đó chỉ là trường hợp hiếm hoi cá biệt, thì điều đó cũng không thể ngăn các hãng khác nỗ lực cho ra đời những thiết bị thay thế, chống nhảy đĩa và có giá cả thấp hơn để cạnh tranh với Apple. Royal Philips Electronics, Samsung Electronics, iRiver và Creative Technology đều đã sẵn sàng phục vụ những người yêu nhạc không thể ngồi yên một chỗ.

Để hấp dẫn những khách hàng ưa hoạt động này, các hãng công nghệ đã bổ sung vào dòng sản phẩm của mình một thế hệ máy nghe CD mới, sử dụng bộ nhớ động và không có bộ phận nào tách rời, giúp giảm thiểu khả năng nhảy đĩa. Giới phân tích cho rằng đây là một sự thoả hiệp, vì máy nghe nhạc xài bộ nhớ động không thể lưu trữ được nhiều bằng những thiết bị cao giá hơn dùng ổ cứng hẳn hoi. 

IPod, cũng như dòng máy nghe nhạc Nomad của Creative Technology đều lưu các ca khúc trên ổ cứng cấu tạo từ các bộ phận có thể di chuyển được. Những bộ phận này có thể gây ra tình trạng nhảy đĩa, đặc biệt là khi bị rung lắc trong một khoảng thời gian dài. ''Một chiếc máy dùng ổ cứng thì luôn luôn vẫn là một chiếc máy dùng ổ cứng. Nó có cấu tạo không liền mảnh và vì vậy sẽ vẫn luôn tồn tại khả năng bị nhảy đĩa'', Lisa O�Malley, nhà quản trị thương hiệu cao cấp cho Creative nói. Nhận ra những hạn chế này, Creative đã phát triển thêm dòng sản phẩm MuVo, sử dụng ổ động với mức giá dao động từ 120-200 USD.

Về phần mình, Apple nói rằng họ hầu như không nhận được lời phàn nàn nào như của Bác sĩ Hawkins. Cả iPod lẫn iPod mini đều được sử dụng rộng rãi cho các mục đích vận động thể thao, cũng như phục vụ cho việc theo đuổi một lối sống hoạt động tích cực như vậy. Những lời phàn nàn quả thật rất hiếm'', Stan Ng, Giám đốc marketing iPod của Apple cho biết.

Cầm Thi - Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,