221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
469375
Bill Gates chi 28 triệu USD xoá khoảng cách số cho Australia
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Bill Gates chi 28 triệu USD xoá khoảng cách số cho Australia
,

Sáng lập viên của Microsoft, Bill Gates, đang thực hiện một chương trình ''tiềm năng không giới hạn'', trị giá 28 triệu USD nhằm phổ cập công nghệ cho những người tàn tật và cô đơn ở Australia.

Gates, người đàn ông giàu nhất thế giới sở hữu 46 tỷ dolla đồng thời là một nhà hảo tâm nổi tiếng, hiện đang ở Australia thực hiện một chương trình toàn cầu của ông nhằm thu hẹp khoảng cách về công nghệ thông qua các quỹ trợ cấp đào tạo, tài trợ phần mềm và xây dựng các hệ thống hỗ trợ cộng đồng.     

''Một nửa vấn đề chúng tôi đang đề cập đến ở đây là sự phân chia khoảng cách'', Gates nói. ''Chúng tôi và các đối tác cam kết sẽ thu hẹp khoảng cách này không phân biệt về địa lý, tuổi tác, mức thu nhập. Tất cả những nhân tố đó có thể cản trở con người tiếp cận với máy tính''.

Năm tổ chức của Australia bao gồm Smith Family, Computer Clubs Association của Australian Senior và Yarnteen Aboriginal và Torres Strait Inslanders Corporation sẽ tiếp nhận món quà đầy ý nghĩa của Microsoft trong vòng năm năm tới. Và họ sẽ hỗ trợ xây dựng một hệ thống các trung tâm tiếp thu kiến thức công nghệ cộng đồng trên toàn Australia.

Elaine Henry - Giám đốc điều hành của Tổ chức từ thiện The Smith Family cho biết trước kia, những người bị thiệt thòi khi không có khả năng đọc hoặc viết nhưng ngày nay họ cảm thấy bị tách biệt ra khỏi xã hội nếu không được tiếp xúc với công nghệ.

Thủ tướng John Howard sắp tới sẽ ra tranh cử nhiệm kỳ thứ tư vào cuối năm nay cho biết mức tăng trưởng công nghệ thông tin từng là một sự kiện chuyển giao lớn nhất thế kỷ 20 và là động lực thúc đẩy năng suất trong nền kinh tế thế giới.

Thủ tướng cũng đã cảm ơn về sự đóng góp to lớn của Gates. Ông nhận định '''Ông ấy là một tấm gương tiêu biểu cho phong trào đẩy lùi sự lạc hậu không chỉ ở Mỹ mà còn ở các cộng đồng khác trên toàn thế giới''. 

Chương trình trên ước tính sẽ bao gồm 100 trung tâm được xây dựng trên toàn Australia vào năm 2005.

Phương Thuý - Theo AFP

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,