221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
469332
Microsoft phát triển Windows thế hệ siêu mạnh
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Microsoft phát triển Windows thế hệ siêu mạnh
,

Người khổng lồ Microsoft đang phát triển một phiên bản mới của hệ điều hành Windows Server 2003 được thiết kế để điều khiển các ứng dụng chạy trên hàng chục máy tính một hoặc hai bộ xử lý hoạt động song song.

Phần mềm này dự kiến sẽ tung ra vào nửa cuối năm 2005, được coi là một hướng tiếp cận khác đến điện toán cao cấp so với phiên bản hiện hành DataCenter của Windows. DataCenter được thiết kế để sử dụng trên những máy chủ đa xử lý đối xứng, nơi một phiên bản Windows duy nhất có thể chạy trên tới 64 bộ xử lý khác nhau. Nền điện toán siêu mạnh đang trong giai đoạn phát triển của Microsoft sẽ chia tổng khối lượng công việc cho nhiều máy nhỏ trực thuộc, mỗi một máy lại có một hiệu ứng Windows khác nhau.

Với Windows Server 2003, Microsoft dự định nhắm đến các công ty thuộc lĩnh vực khoa học, kỹ sư, tài chính và những ngành cần xây dựng hệ thống theo kiểu bậc thang, từ những phần cứng giá thành tương đối rẻ. ''Ngày càng có nhiều doanh nghiệp ứng dụng mạng máy tính song song'', Giám đốc sản phẩm của Microsoft, Dennis Oldroyd cho biết. ''Trước đây, đó là lãnh địa của hàn lâm và nghiên cứu. Nhưng còn bây giờ, với những phần cứng giá rẻ đã được chuẩn hoá, địa bàn ứng dụng của nó đã ít bị khoanh vùng chuyên môn hơn''.

Microsoft đã cộng tác cùng Trung tâm học thuyết Cornell để tiếp cận bước đầu với điện toán song song. Nhiều khách hàng cũng đã triển khai hệ điều hành Windows trong các mạng song song sử dụng những phần mềm và phần cứng do các hãng khác sản xuất. Kế hoạch của Microsoft là xây dựng một ''môi trường đơn giản hoá duy nhất'' cho việc phát triển, triển khai và quản lý các mạng máy tính siêu mạnh.

Tuy nhiên, để phục vụ phần mềm Windows Server 2003, cần có nhiều công nghệ mới như phần mềm quản lý điện toán mạng và giao diện tốc độ cao. Những doanh nghiệp hỗ trợ Microsoft có tên cả AMD, Dell, IBM, Intel, HP và Verari. Mục tiêu của Microsoft là kịp cho ra một phiên bản thử nghiệm vào quý IV năm nay. Oldroyd từ chối tiết lộ phiên bản này sẽ dành cho công nghệ 32 bit, hay 64 bit, hay cả hai.

Cầm Thi - Theo Google

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,