221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
469328
Hotmail sẽ nâng cấp hộp thư miễn phí lên 250MB
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Hotmail sẽ nâng cấp hộp thư miễn phí lên 250MB
,

Hôm thứ tư tuần này (23/6), Microsoft tuyên bố sẽ tăng dung lượng hòm thư Hotmail của mình lên 250 MB. Đây là một động thái chạy đua theo các hành động tăng dung lượng tương tự của các đối thủ Google và Yahoo, nhằm đảm bảo không bị mất đi cơ sở khách hàng.

Lần nâng cấp này sẽ tăng dung lượng hòm thư Hotmail từ 2 megabyte lên tới 250MB (cao hơn gấp đôi so với mức 100MB mà Yahoo mới nâng cấp cho dịch vụ e-mail của mình. Dịch vụ e-mail trả tiền của Hotmail, với mức phí 19,95 USD/năm, sẽ được tăng dung lượng từ 10MB lên tới 2 gigabyte. Các thay đổi này sẽ được thực hiện vào đầu tháng 7.

Ông Blake Irving, Phó chủ tịch điều hành về các dịch vụ truyền thông cho MSN, phát biểu: ''Với mức dung lượng mới này, việc bị hạn chế về khả năng lưu trữ sẽ không còn tồn tại đối với khách hàng MSN Hotmail''.

Mức dung lượng tặng cho khách hàng này theo sau các công bố tương tự từ Google và Yahoo. Cuộc chiến tăng dung lượng hòm thư được bắt đầu kể từ khi Google thử nghiệm một dịch vụ e-mail miễn phí có tên GMail với dung lượng lên tới 1GB trong tháng 4. Dịch vụ này đã gây ra một số tranh cãi vì đổi lại việc có dung lượng khổng lồ, khách hàng sẽ phải đồng ý để máy chủ e-mail GMail quét nội dung thư và đưa ra những quảng cáo tương ứng.

Thực tế, các bước ban đầu của Google về tăng dung lượng đã làm đảo lộn xu thế tính phí khi tăng dung lượng của các dịch vụ e-mail phổ biến như Yahoo và Hotmail. Trong những năm vừa qua, cả hai dịch vụ này đều đã tiến hành các biện pháp giảm dung lượng hòm thư để ép khách hàng miễn phí phải chuyển sang hình thức thuê bao có phí.

Đầu tháng này, Yahoo đã chính thức nâng cấp dịch vụ e-mail miễn phí của mình lên 100MB, và thuê bao có phí sẽ được sở hữu hòm thư 2GB. Công ty này cho biết các thay đổi này sẽ khiến vấn đề dung lượng e-mail trở nên không còn quan trọng.

Bình Minh - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,