221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
469322
Hội chợ Comdex 2004 tại Mỹ bị huỷ bỏ
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Hội chợ Comdex 2004 tại Mỹ bị huỷ bỏ
,

Các nhà tổ chức của hội chợ Comdex - từng được coi là hội chợ thương mại công nghệ cao nổi tiếng nhất trong thời kỳ bùng nổ cơn sốt dot-com, vừa tuyên bố hội chợ năm 2004 tại Mỹ sẽ bị huỷ bỏ. Lý do là một hình thức hội chợ mới đã được phát triển để thúc đẩy nhu cầu công nghệ một cách hiệu quả hơn.

Hãng MediaLive International, đơn vị tổ chức Comdex, cho biết hội chợ được lên kế hoạch tiến hành vào tháng 11 năm nay tại Las Vegas ''đã được hoãn lại để tái định hình lại quy mô tổ chức sự kiện này, với sự cộng tác của những hãng đi đầu ngành công nghiệp thông tin''.

Công ty MediaLive đã thiết lập một uỷ ban tư vấn ''đại diện những công ty hàng đầu của ngành công nghiệp IT để xác định xem Comdex có thể làm thế nào để đáp ứng tốt nhất những yêu cầu trong tương lai của ngành công nghiệp''. Hãng cho biết hội chợ tiếp theo dự kiến sẽ được tổ chức vào 13-17 tháng 11 năm 2005 ở Las Vegas.

Năm ngoái, Comdex chỉ thu hút được 40.000 khách tham quan, trong khi ở thời điểm đỉnh cao, hội chợ này đã thu hút được khoảng 200.000 người tham dự.

Hiện tại, Comdex đã có đủ danh tiếng để thu hút những diễn giả lớn như Bill Gates, Chủ tịch kiêm người sáng lập Microsoft, và chủ tịch Hewlett-Packard, bà Carly Fiorina tham gia.

MediaLive cho biết các hôi chợ Comdex diễn ra bên ngoài nước Mỹ - tại Brazil, Hàn Quốc, Scandinavia, Saudi Arabia và Hy Lạp - vẫn sẽ được tiến hành như dự kiến ban đầu.

Comdex đã và đang mất dần lợi thế trước các loại sự kiện hội chợ thương mại khác nhằm vào các sản phẩm điện tử tiêu dùng.

Ông Eric Faurot, Phó chủ tịch và Tổng giám đốc của hội chợ Comdex cho biết: ''Chúng tôi tin tưởng chắc chắn rằng ngành công nghệ thông tin trị giá 915 tỷ USD của Mỹ cần một sự kiện hội chợ mà ở đó, các công ty công nghệ hàng đầu có thể nói tới các khách hàng toàn cầu của họ trên vị trí trung lập, người mua có thể so sanh các lựa chọn tại mỗi thời điểm, và những nhân vật quan trọng hàng đầu có thể phát biểu và tranh luận về tương lai của ngành công nghệ thông tin''.

Bình Minh - Theo AFP

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,