221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
469272
LG Electronics đạt mục tiêu doanh thu ĐTDĐ quý II
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
LG Electronics đạt mục tiêu doanh thu ĐTDĐ quý II
,

Hôm thứ hai (21/6), LG Electronics Inc, thành viên mới nhất trong thị trường ĐTDĐ toàn cầu cho biết họ đã đạt được mục tiêu cho các thiết bị cầm tay vào tháng 5 vừa qua nhờ các chuyến hàng xuất xưởng đến Hutchison Whampoa Hồng Kông.

LG - nhà sản xuất điện thoại cầm tay Hàn Quốc đứng thứ sáu trên thế giới, cho biết họ đã bán được 3,2 triệu chiếc điện thoại vào tháng trước tăng 4,9% từ tháng 4, nâng tổng số bán lên 98,4%. 

''Chúng tôi đã đạt được con số bán ĐTDĐ mục tiêu vào tháng 5 vừa qua với các đợt xuất xưởng điện thoại 3G đến Hutchison'', một quan chức của LG nói trong cuộc đàm thoại với Reuters. ''Tình hình giá cả cho các mẫu điện thoại cũng rất khả quan. Chúng tôi tin là có thể cải thiện được mức lợi nhuận điều hành trong quý II''.

LG đã trải qua thời kỳ lợi nhuận yếu kém trong quý I do lượng hàng tồn kho quá lớn cùng với mức giá trên thị trường giảm mạnh, tuy nhiên công ty đã có các kế hoạch nhằm cải thiện mức lợi nhuận trong quý này bằng việc xuất xưởng thêm các mẫu điện thoại, bao gồm các loại điện thoại cao cấp và một số mẫu sản phẩm dành cho mạng thế hệ thứ ba (3G).

LG (cũng là hãng sản xuất điều hoà nhiệt độ hàng đầu thế giới) đã báo cáo mức doanh thu đạt 2,07 nghìn tỷ won (1,79 tỷ USD), tăng 7,2% từ tháng 4 vừa qua. Thu nhập từ bộ phận viễn thông cũng tăng 15,4% tương đương 715,2 tỷ won. 

Ngoài ra, LG cho biết đầu tháng 6 họ đã xuất xưởng 500.000 chiếc điện thoại video di động đến Hutchison để bán ở Châu Âu và Australia. Công ty đặt tại Hồng Kông này đã đặt 3 triệu chiếc điện thoại của LG vào cuối năm.

''Chúng tôi bảo đảm sẽ chuyển khoảng 1 triệu chiếc điện thoại đến Hutchison vào quý II'' LG khẳng định trong một bài phát biểu.

Mặc dù đạt mục tiêu về doanh thu, cổ phiếu của LG Electronics đã giảm 1% đạt mức 49.300 won. Lim Sang-kook - nhà phân tích tại Hyundai Securities cho biết ''Cổ phiếu của LG bị ảnh hưởng bởi các khoản thanh toán tiền thuê nhãn hiệu LG và tương lai mờ mịt của thiết bị cầm tay''. 

LG Electronics sẽ thanh toán các khoản thuê nhãn hiệu cho LG Corp, công ty đang sở hữu nhãn hiệu LG, bắt đầu từ năm 2005. Phí sử dụng nhãn hiệu là 0,2% tổng doanh thu của LG Electronics trừ chi phí quảng cáo. 

LG hiện đang cạnh tranh với đối thủ trong nước Samsung Electronics Co Ltd trong lĩnh vực sản xuất tivi, ĐTDĐ và tủ lạnh, đặt mục tiêu doanh thu bán hàng trong năm là 45 triệu chiếc điện thoại, gấp đôi con số năm ngoái. 

Theo Gartner, LG nắm giữ 5,3% thị phần toàn cầu trong quý I năm 2004, đứng vị trí thứ sáu sau Nokia, Motorola Inc, Samsung Electronics, Siemens, và công ty liên doanh Sony Corp- Ericsson. 

Gartner đã tăng mức dự báo doanh số di động toàn cầu năm 2004 từ 580 triệu trong tháng 3 lên 600 triệu chiếc. Đây là lần thay đổi thứ hai trong năm nay của Gartner.

Tuần trước, Samsung cũng cho biết họ dự đoán sẽ bán được 22 triệu chiếc điện thoại trong quý II kết thúc vào tháng 6, cao hơn so với mức 20,1 triệu chiếc trong quý I. 

Phương Thuý - Theo Reuters

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,