221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
469259
Viacom nhòm ngó quảng cáo trên video game
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Viacom nhòm ngó quảng cáo trên video game
,

 I-Today - Viacom Inc đang để mắt đến tiềm năng to lớn của quảng cáo trên video game, dù cho hãng này vừa mới bán đi bộ phận video game của mình, một quan chức cao cấp tiết lộ ngày hôm qua.

Giám đốc tài chính Richard Bressler đã tuyên bố trước các quan chức trong ngành quảng cáo rằng Viacom, chủ sở hữu đài truyền hình CBS, kênh âm nhạc MTV và hãng phim Paramount Picture, đang tìm cách kiếm tiền từ ngành công nghiệp video game trị giá tới 10 tỷ USD của Mỹ.

''Công chúng đang dành rất nhiều thời gian cho các hoạt động tương tác'', Bressler phát biểu trong Hội nghị thượng đỉnh Công nghệ số toàn cầu do OgilvyOne, công ty marketing tương tác trực thuộc tập đoàn quảng cáo Ogilvy&Mather, tài trợ. ''Điều thú vị dành cho chúng ta lúc này là tìm hiểu xem liệu có tồn tại thị trường nào của quảng cáo trong video game hay không''.

Quả thực, ngành công nghiệp video game đã tỏ ra sốt sắng trong việc săn đón và thu hút giới quảng cáo. Tháng 4 vừa qua, Activision đã ký hợp đồng liên kết với Nielsen Entertainment, công ty con của tập đoàn truyền thông VNU Hà Lan, thực hiện cung cấp thông tin về hiệu quả của quảng cáo trong game tới các nhà quảng cáo. 

Ngài chủ tịch Sumner Redstone của Viacom ngay lập tức đã có những đầu tư cá nhân vào hãng phát hành game Midway Games. Điều này càng củng cố lời dự đoán của giới phân tích về việc Viacom đang lên kế hoạch bước chân vào lại thị trường game sau khi từng bán tống bán tháo Simon& Schuster Interactive vào tháng 9 năm ngoái với tuyên bố cho rằng bộ phận này chỉ là thứ yếu trong các ưu tiên kinh doanh của hãng.

Redstone hiện đang sở hữu trên 70% cổ phiếu của Midway thông qua hai con đường: mua cổ phiếu trực tiếp và thông qua một công ty khác của ông này là National Amusements, không liên quan đến Viacom. Con gái của ông, Shari Redstone cũng đã được bầu làm phó chủ tịch Midway hồi đầu tháng. 

Cầm Thi - Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,