221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
469258
Google khai trương công cụ tìm kiếm quảng cáo mới
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Google khai trương công cụ tìm kiếm quảng cáo mới
,

 I-Today - Hãng tìm kiếm web số một thế giới Google ngày hôm qua đã khai trương hai dịch vụ mới dành cho các nhà điều hàng Website trong một bước đi nhằm mở rộng hoạt động quảng cáo và tìm kiếm của mình, chuẩn bị cho thời điểm bán cổ phiếu công khai sắp tới.

Dịch vụ đầu tiên có tên gọi AdSense for Search (ý nghĩa quảng cáo trong tìm kiếm), cho phép các nhà điều hành đặt hộp tìm kiếm Google trên trang web của họ. Trước đây, dịch vụ này chỉ dành riêng cho những website và cổng lớn như AOL, Earthlink hay BellSouth, nhưng giờ đây, dịch vụ này cho phép tất cả các site, không kể quy mô, cung cấp các kết quả tìm kiếm và những quảng cáo có liên quan đến khách viếng thăm. Đây là dạng chương trình liên kết hộp tìm kiếm, được các hãng bắt đầu sử dụng từ năm 1999-2000.

Theo như chương trình này, Google sẽ chia sẻ doanh thu từ quảng cáo với các website, một chính sách nhằm giúp hãng duy trì địa vị dẫn đầu của mình trong cuộc chiến chống lại đối thủ đang lên Yahoo và Microsoft.

Google cũng đồng thời giới thiệu một dịch vụ tìm kiếm ''mang thị hiếu của site''. Đây là sản phẩm của Phòng thí nghiệm Google, xây dựng dựa trên các tính năng sẵn có và cho phép các website tùy biến kết quả tìm kiếm theo hướng phản ánh nội dung của site một cách gần sát nhất. Lấy thí dụ, một site tử vi có thể tuỳ biến kết quả tìm kiếm của mình để khi người lướt web nhập từ khoá ''Ngôi sao'', họ sẽ nhận được nhiều kết quả liên quan đến các vì tinh tú trên trời hơn là các minh tinh Hollywood.

Cầm Thi - Theo Internet Report

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,