221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
469217
Napster tặng máy nghe nhạc cho thuê bao 1 năm
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Napster tặng máy nghe nhạc cho thuê bao 1 năm
,

Dịch vụ nhạc số Napster của Roxio Inc.vừa tuyên bố chiều qua (16/6) rằng đã cung cấp miễn phí một máy nghe nhạc số MP3 khi khách hàng đăng ký một năm thuê bao, trong nỗ lực mới nhất nhằm thu hút khách hàng bằng các khuyến mãi quảng cáo.

Napster, dịch vụ nhạc số đã chuyển từ phi pháp sang hợp pháp sau khi quấy đảo ngành công nghiệp âm nhạc bằng nền tảng trao đổi bài hát phi pháp, cho biết đang triển khai chương trình tặng máy nghe nhạc MP3 đến bất kỳ khách hàng nào đăng ký thuê bao một năm với dịch vụ nhạc số này.

Trên website của mình, Napster cho biết sẽ tặng khách hàng một máy nghe nhạc bỏ túi Rio Chiba Sport, có giá khoảng 130 USD, nếu họ đăng ký thuê bao với mức giá 119,40 USD.

Máy nghe nhạc Rio Chiba Sport trang bị dung lượng lưu trữ 128 megabyte và bao gồm một đồng hồ bấm (chuyển bài) tai nghe kiểu dáng thể thao và một bao đựng đeo trên cánh tay.

Website của Napster cũng cho biết người tiêu dùng có thể nâng cấp dung lượng máy nghe nhạc lên thành sản phẩm Rio Nitrus bằng cách trả thêm 80 USD.

Napster đã phải đưa ra chiến dịch khuyến mãi tặng máy nghe nhạc này trong bối cảnh thị trường nhạc số trực tuyến đang trở nên cạnh tranh gay gắt.

Dịch vụ Sony Connect của Sony vừa công bố một hợp đồng quảng cáo với McDonald để tặng các bài hát miễn phí, còn hầu hết các dịch vụ cạnh tranh khác, từ iTunes của Apple cho tới Rhapsody của RealNetworks đều đã công bố các kế hoạch đầu tư liên doanh với các hãng sản phẩm tiêu dùng như Pepsi hay United Airlines của UAL Corp..

Ông PJ McNealy, chuyên gia phân tích của American Technology Research nhận định: ''Đây là một ví dụ nữa về sự cố gắng sáng tạo của Napster để thu hút khách hàng đăng ký thuê bao''.

Tuy nhiên, ông McNealy cho biết hãng Roxio vẫn phải đối mặt với một số rào cản tài chính đáng kể để dịch vụ Napster không bị thua lỗ.

''Trong khi Roxio đã dự kiến doanh thu của Napster năm nay là khoảng 40 triệu USD, chúng tôi tin rằng họ sẽ phải vươn tới gần con số 300 triệu USD để không bị thua lỗ, và mục tiêu này có vẻ sẽ không thể thực hiện được trong vòng 12 tháng tới'', McNealy nói.

Napster cung cấp nhạc số thông qua hình thức thuê bao tháng (với các mức phí tải số lượng bài hát hữu hạn hoặc vô hạn) và trả tiền theo từng bài riêng biệt. Hiện tại khách hàng Mỹ đã truy cập Napster và mua khoảng 10 triệu bài hát.

Bình Minh - Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,