221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
469194
Phát hiện virus tấn công ĐTDĐ đầu tiên trên thế giới
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Phát hiện virus tấn công ĐTDĐ đầu tiên trên thế giới
,

Các nhà phát triển phần mềm diệt virus vừa chính thức tuyên bố: Virus máy tính đầu tiên có thể lây nhiễm vào ĐTDĐ đã được phát hiện, tuy nhiên nó chưa gây ra những hậu quả nghiêm trọng nào tính đến thời điểm này.

Chi nhánh nhà phát triển phần mềm bảo mật Kaspersky Labs của Nga tại Pháp cho biết loại virus này - được gọi là Cabir - có vẻ đã được một nhóm những tay chuyên nghiệp quốc tế chuyên tạo ra virus đã cố gắng chứng tỏ rằng ''không có công nghệ nào là thực sự an toàn và đáng tin cậy trước những cuộc tấn công của chúng''.

Cabir lây nhiễm vào hệ điều hành Symbian được sử dụng trong một vài loại điện thoại phổ biến, tiêu biểu nhất là Nokia, và lây nhiễm qua công nghệ không dây bluetooth có ở một số loại di động mới.

Nếu loại virus này đã xâm nhập thành công được vào ĐTDĐ, nó sẽ viết ra dòng chữ 'Caribe' trên màn hình điện thoại và được kích hoạt sau mỗi lần điện thoại được bật lên.

Loại virus này có khả năng dò quét các điện thoại lân cận bằng cách sử dụng công nghệ không dây Bluetooth và gửi một bản sao của chính nó tới chiếc di động đầu tiên mà nó bắt gặp.

Theo hãng bảo mật F-Secure, việc phát hiện Cabir là bằng chứng cho thấy các công nghệ hiện đã có thể tạo ra các loại virus cho ĐTDĐ, và những kẻ viết virus máy tính đã có trong tay các công nghệ này.

Các chuyên gia chống virus đã cảnh báo từ nhiều tháng nay rằng các loại virus ĐTDĐ đã xuất hiện, và đang ngày càng tấn công nhiều vào các loại di động khác nhau.

Bình Minh - Theo AFP

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,