221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
469191
Apple công bố ITunes tại Anh, Pháp, Đức
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Apple công bố ITunes tại Anh, Pháp, Đức
,

Apple Computer đã chính thức tung ra dịch vụ nhạc trực tuyến iTunes Music Store tại châu Âu vào hôm thứ ba tuần này (15/6), mở rộng dịch vụ được trông đợi từ lâu nay tới những fan yêu nhạc ở Anh, Pháp và Đức.

Giám đốc điều hành Apple, ông Steve Jobs cho biết iTunes sẽ được cung cấp không cần đăng ký thuê bao tại châu Âu. Mức phí download một ca khúc sẽ là 79 peny (1,43USD) tại Anh và 99 xu euro (1,20USD) tại Pháp và Đức.

Ông Jobs tuyên bố iTunes đã bán được hơn 85 triệu bài hát tại Mỹ. Cùng với Mỹ, các nước Anh Pháp Đức tổng cộng lại cũng đã chiếm tới 60% doanh số của thị trường âm nhạc toàn cầu.

Apple đã lên kế hoạch tung dịch vụ iTunes ra toàn bộ châu Âu trong tháng 10 tới, bao trùm các nước chưa có tên trong lần triển khai đầu tiên tại lục địa này.

iTunes được giới thiệu tại châu Âu sẽ được trang bị công nghệ mới như in hình ảnh riêng vào CD miễn phí và cho phép người dùng iTunes chia sẻ tín hiệu nhạc qua một máy chủ kết nối Internet không dây dùng sóng radio.

Ông Jobs tuyên bố: ''Chúng tôi đang cố gắng kết duyên âm nhạc và công nghệ, để mang chúng tới mọi người theo một cách sáng tạo mới''.

Apple cũng lên kế hoạch giới thiệu sản phẩm máy nghe nhạc iPod mini, phiên bản thu nhỏ của máy nghe nhạc iPod MP3, tại Anh, Pháp Đức trong tháng tới.

Cổ phiếu của Apple đã tăng 57 cent, đóng cửa ngày hôm qua (15/6) ở mức 30,69 USD tại thị trường chứng khoán Nasdaq.

Bình Minh - Theo AP

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,