Nokia đã cắt giảm mức chỉ tiêu 100 chiếc điện thoại trò chơi N-Gage xuống còn 40 chiếc vào cuối năm nay trong nỗ lực tạo dựng tên tuổi của mình trên thị trường game màu mỡ.
Nokia (đã để tuột mất thị phần cho các đối thủ cạnh tranh trong thị trường ĐTDĐ) hiện đang tìm kiếm các nguồn thu nhập mới và hy vọng sẽ đặt được một chân vào thị trường game di động đang nở rộ như các sản phẩm của Nintendo.
Sau buổi giới thiệu N-Gage hồi năm ngoái, công ty Phần Lan này đã thừa nhận doanh thu bán không đạt chỉ tiêu do màn hình điện thoại quá nhỏ và cách chuyển trò chơi hơi phức tạp (người sử dụng phải tháo pin mỗi khi chuyển sang một trò chơi khác).
Trong bài giới thiệu tại sự kiện Nokia Connection 2004 ở Helsinki, Matti Alahuhta - Giám đốc chiến lược của Nokia cho biết ''Vào mùa nghỉ lễ Giáng Sinh sẽ có cùng lúc 40 game có mặt trên thị trường. Tuy nhiên, hiện nay chỉ có khoảng 20 tiêu đề game''.
Tháng 12 năm ngoái, Nokia đã công bố họ dự định sẽ phát triển lên tới 50 - 100 game vào cuối năm 2004.
Tháng 5 vừa qua, Nokia bắt đầu xuất xưởng mẫu điện thoại N-Gage QD cải tiến với giá rẻ đồng thời công bố giá sản phẩm có thể sẽ rẻ hơn thời kỳ đầu.
Phương Thuý - Theo Reuters