221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
469161
Yahoo thử nghiệm trang chủ mới
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Yahoo thử nghiệm trang chủ mới
,

Yahoo đã âm thầm bắt đầu thử nghiệm diện mạo mới cho trang chủ website của mình, với một số người dùng web đã tình cờ bắt gặp khi truy cập vào cổng web này.

Trong khi bản thiết kế lại giao diện có vẻ như đang trong giai đoạn thử nghiệm ban đầu, bản nguyên mẫu thô này có vẻ như là các thay đổi giao diện nhỏ hơn là một sự cải tổ toàn bộ trang chủ của Yahoo, theo như một số nhận định của CNET.com.

Theo phiên bản giao diện mới này, 6 ''nút'' dịch vụ nằm ngang logo Yahoo đã được đẩy xuống dưới, trong một hộp ''Y Services'' bao gồm các các đường link đến những khu vực khác trong site này. Các nút này là đường link đồ hoạ liên kết tới các công cụ phổ biến như instant messaging (chat), e-mail, tài chính, du lịch, tìm việc và trang My Yahoo. Các link trong hộp Y Services được nhóm lại theo thứ tự vần abc hơn là theo thể loại.

Một chuyển đổi khác là hộp quảng cáo của Yahoo bên phải trang được đặt trang trọng hơn. Nó được chuyển lên phía trên hộp box chứa các link vào e-mail và Yahoo Messenger. Trong khi đó, thanh công cụ tìm kiếm vẫn được chú trọng nhất, nằm trên cùng của trang.

Phát ngôn viên Yahoo Mary Osako không thể khẳng định về tính xác thực của hình ảnh giao diện mới được chụp lại, nhưng cho biết công ty mình luôn đều đặn thử nghiệm các thay đổi trong sản phẩm của mình để nhận phản hồi từ phía người dùng.

Việc thay đổi giao diện trang chủ của Yaoo đã được trông đợi. Các quan chức điều hành Yahoo trong tháng trước đã tuyên bố với các nhà phân tích Wall Street về một loạt các tài sản web của mình sẽ được thay đổi trong năm nay, bao gồm cả dịch vụ e-mail.

Kế hoạch cải tổ dịch vụ Yahoo e-mail, dự kiến sẽ tung ra trong mùa hè này, sẽ bao gồm việc nâng dung lượng hòm thư lên 100MB cho người dùng miễn phím, cũng như mức lưu trữ hầu như không giới hạn cho khách hàng trả tiền dịch vụ. Đây là hành động đáp trả lại việc đối thủ tìm kiếm Google sắp tung ra dịch vụ GMail miễn phí có dung lượng 1GB.

Giao diện mới này xuất hiện vào thời điểm 2 năm sau lần sửa đổi chính gần nhất của trang chủ Yahoo, với những cải tiến mở rộng thêm các phần cho quảng cáo trực tuyến và khuyếch trương sản phẩm.

Bình Minh - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,