221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
469145
Cisco tích hợp các công nghệ chống virus của Trend Micro
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Cisco tích hợp các công nghệ chống virus của Trend Micro
,

Cisco Systems, nhà sản xuất thiết bị điều hướng giao thông Internet lớn nhất thế giới, vừa cho biết sẽ tích hợp công nghệ của hãng bảo mật Trend Micro Inc vào phần mềm của mình để chặn các virus máy tính, trong một nỗ lực nhằm tăng cường khả năng bảo mật của các mạng doanh nghiệp.

Cổ phiếu của Trend Micro đã tăng 5% ngay sau tin tức này. Cổ phiếu của Cisco cũng đóng cửa ở mức tăng gần 5%, và tăng 3,3% theo chỉ số Mạng chứng khoán và hối đoái Mỹ (American Stock Exchange Networking index).

Theo hợp đồng kéo dài nhiều năm nói trên, Cisco sẽ tích hợp các công nghệ diệt virus và sâu máy tính của Trend Micro vào phần mềm hệ thống phát hiện xâm nhập được sử dụng trong các sản phẩm router và switch của mình. Đây là các thiết bị điều hướng dòng chảy dữ liệu trên mạng Internet.

Với thị trường sản xuất switch và router cốt lõi, trong những năm gần đây, Cisco đã lấn sang các thị trường khác, bao gồm bảo mật, truyền tín hiệu đàm thoại qua Internet và mạng gia đình để đẩy mạnh tốc độ phát triển của mình.

Các doanh nghiệp trên toàn cầu đã chi khoảng 20 tỷ USD mỗi năm cho các thiết bị mạng, theo số liệu thống kê của IDC. Việc cài đặt các phần mềm phát hiện virus và sâu (worm) trên các router và thiết bị mạng khác được thiết kế để ngăn chặn việc các đoạn mã chương trình phá hoại lây lan một cách tự động qua kết nối Internet.

Các điều khoản về tài chính và thời hạn trong hợp đồng Cisco-Trend Micro, vốn được mở rộng từ một thoả thuận ký tháng 11 năm 2003, không được cả hai bên tiết lộ.

Cisco cho biết hợp đồng này không loại trừ việc hãng vẫn tiếp tục cộng tác hoàn toàn tự do với các công ty phần mềm chống virus khác.

Việc tích hợp công nghệ của Trend Micro vào thiết bị của Cisco sẽ bắt đầu trong quý III tới. Cisco cũng mua bản quyền sử dụng thêm công nghệ Trend Micro để cho phép các thiết bị mạng có tính năng rà quét virus ở mức thứ cấp, nhằm ngăn chặn các nạn dịch virus tấn công hàng loạt.

Cổ phiếu Cisco đã tăng 1,11 USD, lên mức 23,89USD vào cuối ngày có thông tin hợp tác này. Trong khi đó, cổ phiếu Trend Micro cũng tăng 1,95 USD, lên mức 38,99USD tại thị trường chứng khoán Nasdaq.

Bình Minh - Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,