221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
469070
Chip Intel sẽ hỗ trợ các dịch vụ định vị
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Chip Intel sẽ hỗ trợ các dịch vụ định vị
,

I-Today Intel đang phát triển hỗ trợ các dịch vụ dựa vào xác định vị trí (location-based services) trong dòng sản phẩm chip di động của mình. Khả năng hỗ trợ này sẽ cho phép các máy tính di động truy cập thông tin dựa trên vị trí hiện thời của chúng qua hệ thống định vị.

''Khi chúng ta nói tới laptop, khả năng nhận thức vị trí là một trong những mô hình sử dụng mà chúng tôi đang hướng tới'', ông Mooly Eden, Phó chủ tịch và giám đốc tiếp thị Nhóm Mobile Platforms của Intel phát biểu bên lề cuộc triển lãm Computex 2004 đang tổ chức tại Đài Bắc. Cuộc triển lãm này sẽ kéo dài đến thứ 7 tới (5/7).

''Cách chính xác mà chúng tôi sẽ thực hiện, cách thực sự mà chúng tôi sẽ làm, vẫn còn là những điều chúng tôi đang thăm dò'', ông Eden nói. ''Khi đến thời điểm thích hợp, chúng tôi sẽ đưa nó vào nền tảng tính toán di động của mình''.

Khả năng hỗ trợ cho các dịch vụ dựa trên định vị sẽ được cung cấp trong  phiên bản hệ điều hành mới sắp tới  của Microsoft, được biết đến với tên mã Longhorn.

Một trong các ứng dụng tiềm tàng mà Microsoft hình dung là khả năng các máy tính có thể tự động chuyển máy in ngầm định và kết nối vào một mạng không dây đã được thiết lập sắn bằng cách căn cứ vào vị trí hiện tại của máy tính, cũng như xác định phương hướng tới các điểm đích và các dịch vụ tìm kiếm danh mục để ưu tiên những nhà cung cấp được đặt gần nhất. Đây là những viễn cảnh đã được trình bày trong một bài phát biểu cho các nhà điều hành Microsoft tại hộ thảo WinHEC 2004 vừa diễn ra tại Đài Bắc hôm 26-27/5.

Microsoft hy vọng các nhà sản xuất phần cứng, các hãng phát triển phần mềm và các nhà cung cấp dịch vụ Internet sẽ hỗ trợ các tính năng dựa trên việc định vị có trong phiên bản Longhorn sắp tới.

Bình Minh - Theo IDG News

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,