Phần 2 của trò chơi MMORPG |
I-Today - Thị trường Game Online (trò chơi trực tuyến) có thể sẽ vượt qua con số trị giá 1 tỷ USD vào năm tới trong đó có sự đóng góp phần nhiều của hai thị trường phát triển là Trung Quốc và Hàn Quốc.
Báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường IDC chỉ ra rằng, vào năm 2007, Trung Quốc sẽ vươn lên thành thị trường trò chơi trực tuyến lớn nhất thế giới. Chìa khóa cho sự phát triển này chính là băng thông rộng và mạng không dây.
Băng thông rộng đang phát triển rất nhanh chóng tại khu vực châu Á. Nó được sử dụng nhiều nhất trong các dịch vụ trò chơi trực tuyến ở Singapore, Đài Loan, Hong Kong, Hàn Quốc và đặc biệt là Trung Quốc - nơi mà các quán cafe Internet mở rộng đến mức khó kiểm soát.
Singapore được đánh giá là một thị trường WLAN (mạng LAN không dây) lớn thứ bao trên thế giới, với số lượng thuê bao của riêng năm 2003 là 25.000 thuê bao. Các nhà khai thác dịch vụ di động ở nước này đã liên tục tung ra hàng trăm điểm truy cập không dây (hotspot) trong vài tháng gần đây và hiên vẫn đang tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch miễn phí truy cập Internet cáp và các dịch vụ gia tăng trên mạng.
Báo cáo của IDC cũng cho biết, từ nay đến năm 2008, mức tăng trưởng doanh thu của thị trường trò chơi trực tuyến của khu vực châu Á - Thái Bình Dương (trừ Nhật Bản) sẽ tăng ở mức 19% hàng năm và doanh thu về thuê bao đạt khoảng 1,84 tỷ USD.
Theo IDC thì Hàn Quốc đang dẫn đầu trong khu vực này với doanh thu tính trên đầu thuê bao là 387 triệu USD trong riêng năm 2003, theo sát là Đài Loan với 170,4 triệu USD. Trung Quốc chỉ xếp thứ 3 với 159,7 triệu USD, tuy nhiên họ thực sự là một thị trường tiềm năng. Số liệu của IDC cho thấy, thị trường game online của Trung Quốc tăng khoảng 46% trong năm 2003, và trong hai năm tới, một trò chơi bao chiều có tên là Massive Multiplayer Online Role Playing Games (MMORPG) của Trung Quốc sẽ thống trị thị trường trò chơi trực tuyến của nước này.
Huyền Chi - Theo CMP Net