221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
469038
AMD cùng HP, Gateway phát triển Media Center PC
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
AMD cùng HP, Gateway phát triển Media Center PC
,

I-Today - Hôm thứ năm tuần trước, Advanced Micro Devices Inc. cho biết đang thương lượng với Hewlett-Packard (HP), Gateway Inc. và các công ty khác về việc phát triển các máy tính cá nhân giải trí Media Center sử dụng các chip Athlon 64 của AMD.

Trong khi không có một sản phẩm nào đã hoàn thiện được giới thiệu và không đảm bảo chắc chắn các sản phẩm đó sẽ được sản xuất, nhưng AMD vẫn cho rằng các chip Athlon 64 sẽ trở thành ''trái tim'' của các máy tính PC thế hệ mới có thể chơi nhạc, truyền âm thanh và hình ảnh đến tại nhà.

John Crank, giám đốc sản xuất Athlon 64 của AMD nói trong một bài phỏng vấn: ''Chúng tôi đang cộng tác với các hãng như HP và eMachines về các giải pháp cho các kiểu truyền thông trên. Gateway đã giới thiệu thành tích của eMachines vào tháng 1 vừa qua. AMD cũng đã cộng tác với các nhà cung cấp phần mềm để tạo ra phần mềm ''trọn gói'', phần mềm này được tải trước trên các máy tính cá nhân để phát huy công suất khả năng tính toán 64 bit của chip. Microsoft Corp. đã dự kiến phát hành phiên bản Windows XP 64 bit vào cuối năm nay, và hầu hết các phần mềm máy tính màn hình 64 bit sẽ được đưa vào sử dụng''.

Chip Athlon 64 được AMD đề xướng như một tiến bộ quan trọng trong tính toán, nó cho phép máy tính giải quyết hoàn hảo những vấn đề dữ liệu hóc búa trước đây.

Đối thủ ''tinh quái'' của AMD, Intel Corp. đã giảm thiểu việc sử dụng tính toán 64 bit tới những người sử dụng máy tính tại nhà hiện nay, và cho biết rằng một ''hệ sinh thái'' của phần mềm cần phải phát triển trước khi những người sử dụng máy tính tại nhà nhận thấy tính năng hữu ích trên tính toán 64-bit.

Tính toán dựa trên công nghệ 64 bit này sẽ thất bại ít, nếu nói là không, nó làm tăng các lợi thế cho công nghệ lướt Web cơ bản và quá trình xử lý từ.

Cả hai hãng HP và Gateway bán sản phẩm có tên là các máy tính trung tâm truyền thông Media Center PC, chạy trên phiên bản đặc biệt của Windows và dùng các bộ vi xử lý của Intel. ''Media Center'' PC có thể chơi TiVi, các bộ phim, đĩa hát, bộ sưu tập dịch vụ video, truyền thanh và các bức ảnh.

Các chip Intel cũng được dự kiến để cung cấp khả năng xử lý cho một kiểu ''máy tính giải trí'' mới (entertainment PC), được bán vào năm tới, nó được thiết kế để đặt trong phòng khách và thế chỗ cho một loạt các thiết bị truyền thông giải trí nghe nhìn.

AMD vẫn chưa giành được cổ phiếu đáng kể trên thị trường, nhưng Crank cho biết ông tin tưởng chip Athlon 64 sẽ là mô hình lý tưởng cho các máy tính ''trung tâm truyền thông'', các máy tính này có thể tốc hoạt, chuyển mã, truyền tải video, audio và gửi chúng tới các thiết bị xung quanh nhà. 

Crank nói: ''Sự chuyển mã video rất quan trọng. Vì vậy trong một vài năm tới, bạn sẽ thấy sự gia tăng của các thiết bị mạng nhỏ hơn này. Công nghệ của AMD ''mát và êm'' (cool'n'quiet) tích hợp vào Athlon 64 được dành cho người dùng các thiết bị điện tử hiện đại, các thiết bị này cần đặt vào chỗ yên tĩnh dành cho những người không cần tiếng ồn. Đối với các máy tính thông thường, AMD đang thương lượng với các công ty phần mềm như nhà xuất bản game video Atari Inc. và Ubisoft để cài đặt lại các phiên bản 64 bit trên các máy tính Athlon 64''.

Thanh Tú - Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,