221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
468969
2006: Sẽ có TV Sony nối mạng dùng chip Cell
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
2006: Sẽ có TV Sony nối mạng dùng chip Cell
,

I-Today - Sony đang lên kế hoạch tới năm 2006 sẽ cung cấp một sản phẩm TV kết nối băng thông rộng được kết hợp với Cell - một bộ xử lý di động hiệu suất lớn đang được hãng phát triển cùng BM và Toshiba. Thông tin này vừa được một tờ nhật báo Nhật Bản công bố.

Trong một phỏng vấn với tờ nhật báo Nihon Keizai Shimbun, Giám đốc điều hành Sony, ông Nobuyuki Idei cho biết sẽ sử dụng Cell làm nguồn lực xử lý hiệu suất cao cho bộ game sonsole PlayStation thế hệ tiếp theo của mình, cũng như để hình thành một sản phẩm máy TV nối mạng, có thể cung cấp các chức năng tương tự như một máy tính cá nhân.

Bộ xử lý Cell sẽ có hiệu suất mạnh hơn tới 10 lần so với các loại chip di động hiện nay, và có thể xử lý các khối dữ liệu lớn hơn qua mạng Internet tốc độ cao.

Sony đã cho biết Cell - dự kiến bắt đầu sản xuất thử nghiệm vào đầu năm 2005 - sẽ được trang bị cho bộ game PlayStation đời mới, sản phẩm được mô tả là sẽ kiêm nhiệm như một máy chủ gia đình, cũng như một thiết bị giải trí số gia dụng.

Trong 3 năm tài khoá kinh doanh tới, kết thúc vào 31/3/2007, Sony đã dành riêng ra 500 tỷ yen (4.42 tỷ USD) để chi cho hoạt động phát triển bán dẫn của Cell và các thiết bị trọng yếu khác. Trong phát biểu phỏng vấn, ông Idei cũng cho biết một khả năng Sony sẽ thâu tóm lại hãng phim Metro-Goldwyn-Mayer Inc (MGM) với mục đích liên kết hiệu quả các thư viện phần mềm của MGM với bộ phận sản xuất phim ảnh của Sony.

Đầu tháng này, Sony tuyên bố đã có những cuộc trao đổi riêng với MGM về khả năng sáp nhập công ty phim ảnh này. Đây là cơ hội để Sony tiếp cận với thư viện phim ảnh hơn 4.000 bộ của MGM, gồm cả những bộ phim về James Bond và Rocky.

Bình Minh - Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,