221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
468951
Oracle gia nhập chương trình phát triển của Microsoft
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Oracle gia nhập chương trình phát triển của Microsoft
,

I-Today - Hôm 20/5, Microsoft cho biết Oracle khẳng định phần mềm cơ sở dữ liệu của hãng này sẽ hoạt động hữu hiệu hơn nhờ các công cụ phát triển của Microsoft.

Hai công ty trên cho biết Oracle đã tham gia vào chương trình cộng tác Visual Studio của Microsoft và cuối năm nay hãng này sẽ tung ra thị trường một phần mềm tải xuống miễn phí cho các công cụ phát triển Visual Studio.Net 2003 của Microsoft.

Prem Kumar - Phó chủ tịch bộ phận công nghệ máy chủ của Oracle cho biết phần mềm này cho phép người sử dụng dễ dàng viết các ứng dụng dựa trên Windows truy cập cơ sở lưu trữ tại cơ sở dữ liệu của Oracle.

Các nhà phát triển đã sử dụng Visual Studio trong nhiều năm nhằm xây dựng phần mềm truy cập các cơ sở dữ liệu của Oracle. Tuy nhiên ''quy trình viết mã hiện nay vẫn còn gặp nhiều khó khăn''

Nick Abbott - Giám đốc sản phẩm của Microsoft khẳng định ''Phần mềm tải xuống sẽ cho phép các nhà phát triển dễ dàng truy cập dữ liệu lưu trữ tại các trang cơ sở dữ liệu của Oracle đồng thời dỡ bỏ các ứng dụng cơ sở dữ liệu từ Visual Studio. Thoả thuận này khiến các cơ sở dữ liệu của Oracle trở nên vô cùng quan trọng đối với các nhà phát triển Visual Studio''.

Bản thoả thuận trên là hợp đồng mới nhất trong chuỗi tuyên bố hợp nhất công nghệ  của Microsoft. Tuần trước, công ty đã ký một hợp đồng liên kết các sản phẩm dịch vụ Web của họ với SAP. Đầu năm nay, Microsoft và Sun Microsystems cũng đã hợp tác sản xuất các sản phẩm của họ.

Các thoả thuận hợp tác dồn dập mới đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà sản xuất công nghệ lớn đã nhận ra rằng hợp tác sản xuất chính là biện pháp bán hàng hữu hiệu nhất. 

Các sản phẩm của Oracle và Microsoft được sử dụng rộng rãi trong cả các doanh nghiệp lớn và nhỏ. Oracle hiện dẫn đầu thị trường về phần mềm cơ sở dữ liệu trong khi đó hệ điều hành Windows của Microsoft thống lĩnh trên hơn 90% PC toàn cầu.

Thoả thuận hợp tác trên chưa hẳn đã có ảnh hưởng đến sự cạnh tranh giữa hai công ty. Microsoft thì bán cơ sở dữ liệu SQL Server (trong vài năm gần đây đã giành được thị phần của Oracle) còn Oracle lại bán công cụ phát triển hỗ trợ Java, một sản phẩm cạnh tranh với Visual Studio.Net của Microsoft.

Kumar cho biết phần mềm download này sẽ sẵn có trong một phiên bản thử nghiệm vào cuối năm nay và phiên bản cuối cùng sẽ có mặt trên Website Oracle Technology Network vào quý I năm 2005.

Phương Thuý - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,