221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
468931
Microsoft phát hành Office 2004 cho máy Mac
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Microsoft phát hành Office 2004 cho máy Mac
,

I-Today - Microsoft đã bắt đầu bán phiên bản Office 2004 dành cho máy tính Macintosh của Apple từ hôm qua, 19/5. Đây là một trong những dòng sản phẩm chính mà Microsoft bán cho dòng máy tính cá nhân đối thủ ''đặc chủng'' Mac, vốn riêng biệt từ phần cứng cho tới hệ điều hành và các ứng dụng.

Phiên bản Office mới, hướng vào người dùng doanh nghiệp, được bổ sung thêm một số tính năng mới so với các phiên bản Office cho Windows, nhưng cũng bao gồm một số công cụ đặc thù dành riêng cho phiên bản Mac này.

Chương trình quản lý e-mail cũng được bao gồm trong bản Office 2004 cho máy Mac, có tên là Entourage, đã ''mượn'' bố cục giao diện từ phiên bản Office cho Windows, cũng như một chế độ đọc tài liệu cho chương trình văn bản Word.

Microsoft, hãng hiện thống trị ngành công nghiệp PC với hệ điều hành Windows của mình, nhưng vẫn phát triển các ứng dụng cho dòng máy tính và hệ điều hành Macintosh, nhằm tăng khả năng ảnh hưởng của mình vào lãnh địa riêng của Apple.

Phiên bản mới nhất của phần mềm Office 2004 cho Mac là lần phát hành thứ hai của bộ phần mềm ứng dụng văn phòng phổ biến nhất thế giới này cho hệ điều hành mới nhất của Apple, có tên OS X (đọc là OS 10).

Đặc biệt, bộ Office cho Mac này có một công cụ theo dõi các kế hoạch và thông tin liên quan, và một mẫu trình bày cho PowerPoint cho phép người diễn đạt đọc các chữ giới thiệu và xem trước các slide trình chiếu trên một màn hình riêng biệt khác.

Microsoft đã hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển Office cho Mac, một cộng đồng máy tính PC khoảng hơn 7 triệu người dùng, mặc dù trước đó đã quyết định sẽ loại bỏ việc tiếp tục xây dựng một trình duyệt Internet Explorer dành cho Mac.

Virtual PC cho Mac Version 7, phiên bản mới nhất của phần mềm cho phép người dùng chạy được Windows và các chương trình dựa trên Windows trên một máy tính Macintosh, sẽ bao gồm cả bản Office 2004 Professional, đã bị trì hoãn việc phát hành sang nửa cuối năm 2004, theo công bố của Microsoft.

Office 2004 cho Mac sẽ được bán với giá bán lẻ 400 USD, hoặc 150 USD đối với người mua thuộc đối tượng học tập nghiên cứu. Phiên bản Office 2004 Professional cho Mac sẽ có giá 500 USD.

Bình Minh - Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,