221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
468891
Nokia đẩy mạnh các game cho N-Gage đời mới
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Nokia đẩy mạnh các game cho N-Gage đời mới
,
Màn hình N-Gage QD sáng hơn đáng kể
so với nguyên bản trước

I-Today - Nokia đang tiếp tục thu hút thêm các đối tác cho nền tảng game kiêm ĐTDĐ N-Gage của mình, tiết lộ cả hai hãng Atari và Capcom sẽ sản xuất các trò chơi dành cho thiết bị game không dây này.

Nokia đã công bố hãng Atari sẽ mang các trò Civilization và trò độc quyền DRIV3R vào máy N-Gage. Sự kiện này được đưa ra đúng vào thời điểm trước thềm hội trợ giải trí điện tử E3 - (Electronic Entertainment Expo), sự kiện quan trọng nhất trong năm của ngành công nghiệp game thế giới.

Nokia cũng công bố một đối tác thứ hai: Capcom. Nhưng hai bên chưa công bố chi tiết cụ thể nào về các tên game sẽ được xuất hiện trên điện thoại game N-Gage.

Tuy nhiên, Nokia cũng đã đề cập thêm 6 tiêu đề game nữa. Các game này sẽ bao gồm cả game bóng đá FIFA 2005 và trượt tuyết SSX Out of Bounds của Electronic Arts - hãng video game lớn nhất thế giới vào N-Gage. Ba trò còn lại là các game nhập vai nhân vật có tên Rifts, Xanadu Next, và Pocket Kingdom, đưa thêm một góc nhìn rộng hơn ra ngoài game chiến tranh hành động Pathway to Glory.

Khả năng kết nối không dây

Hầu như mọi game N-Gage mới đều tận dụng lợi thế kết nối không dây của thiết bị cầm tay này, ông Gerard Wiener, Giám đốc Dịch vụ game mạng của Nokia cho biết. Mặc dù điều này chưa có nghĩa là người chơi sẽ có thể đấu trực tiếp với nhau trong mọi trò chơi, chắc chắn họ sẽ được tham gia vào cộng đồng game trực tuyến N-Gage Arena của Nokia.

Các game như Pocket Kingdom sẽ cho phép người chơi trên toàn thế giới có thể tương tác với nhau trong thế giới trực tuyến đa người chơi này. Ông Wiener cho biết: ''Chúng tôi muốn đó sẽ là một cảm nhận game tuyệt vời, bao la, kết nối toàn cầu''.

Tính năng  Bluetooth tích hợp trong N-Gage cung cấp thêm cơ hội cho các game đối đầu trực tiếp theo thời gian thực phát huy hiệu ứng, chẳng hạn như trò King of Fighters sắp được đưa ra thị trường. Xanadu Next sẽ cho phép 4 người có thể cùng chơi với nhau trò này qua kết nối Bluetooth.

Các vấn đề phần cứng

Trong tháng 4, Nokia đã tung ra sản phẩm N-Gage QD, một bản nâng cấp mới của sản phẩm N-Gage ban đầu. Phần cứng QD mới đã khắc phục nhiều lỗ hổng cho phép hack và sao chép trái phép các game trên bản trước N-Gage, với kích thước nhỏ hơn và giá cũng thấp hơn.

N-Gage QD sẽ được đưa ra thị trường với khung giá từ 99-199 USD, phụ thuộc vào hợp đồng dịch vụ truyền thông của người mua đăng ký sản phẩm kết hợp điện thoại di động, máy chơi game và PDA kết nối không dây này.

Trong phiên trả lời chất vấn cuối cuộc họp báo, một số người tham dự đã đặt câu hỏi về thách thức mà Nokia đã gặp phải khi tung ra N-Gage. Một câu hỏi điển hình là ''Liệu Nokia đã chuẩn bị cho thành công mờ nhạt tương tự như những gì đã xảy ra với phiên bản N-Gage đầu tiên?'' và ''Nokia sẽ ra bao nhiêu phiên bản N-Gage??''. Các quan chức Nokia trả lời rằng họ đã chuẩn bị cho bất kỳ tình huống nào và hãng sẽ nâng cấp sản phẩm này cho đến khi nào việc đó còn cần thiết.

Bình Minh - Theo PC World

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,