221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
468884
Sony: Thiết bị PSP sẽ chịu lỗ ban đầu
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Sony: Thiết bị PSP sẽ chịu lỗ ban đầu
,

I-Today - Tập đoàn Sony dự đoán sẽ chưa kiếm được lợi nhuận từ thiết bị gameconsole cầm tay PSP, do giá thành thiết bị và chi phí phát triển ban đầu.  

''Nếu bạn hỏi rằng: Ngày đầu tiên, Sony đã kiếm được lời từ PSP chưa? thì câu trả lời có thể là chưa. Hy vọng là sản phẩm này sẽ có được vòng đời 10 năm và tới thời điểm đó, khi nhìn lại, tôi có thể trả lời bạn rằng ''Có, hoàn toàn có lãi''.

Trong cuộc phỏng vấn bên lề E3 tại Los Angeles, CEO Kaz Hirai của Sony Computer Entertainment Mỹ cho biết hãng này cần phải có tối thiểu từ 6 đến 10 game sẵn sàng cho việc phát hành PSP. Số game này sẽ do cả studio của hãng lẫn các nhà phát hành trung gian cung cấp. Tuy nhiên, theo Hirai, cũng không cần có quá nhiều game nếu đã đạt được một hoặc hai game có tính chất đột phá, có khả năng thu hút người tiêu dùng mua phần cứng chỉ để chơi những trò game đó.

Sony dự định tung ra PSP, thiết bị phần cứng game đáng chú ý nhất của mình trong vòng 4 năm qua, vào cuối năm nay tại Nhật Bản và đầu năm 2005 tại Bắc Mỹ, châu Âu. Hiện tại mức giá dành cho PSP vẫn chưa ấn định, song giới chuyên gia trong ngành dự đoán sẽ dao động trong khoảng 199 đến 299 USD.

PSP sẽ sử dụng một dạng đĩa mới do Sony thiết kế có tên Universal Media Disc. Với dung lượng lưu trữ cao gấp 3 lần so với một CD chuẩn, Sony hy vọng sẽ bán được sản phẩm này tới các hãng phim và hãng đĩa với tư cách một phương tiện lưu trữ nội dung mới. Ngoài PSP, Sony cũng sẽ tung ra nhiều thiết bị khác sử dụng dạng đĩa mới. ''Chúng tôi có rất nhiều tham vọng với UMD. Tôi không nghĩ chúng tôi tạo ra một dạng đĩa mới chỉ để dành cho một nền phần cứng duy nhất''.

Cuối tháng 3, Sony cũng đã phát hành ổ cứng 40 GB dành cho PS2, mặc dù thiết bị này chỉ có một chức năng duy nhất: cho phép người sử dụng chơi Final Fantasy XI. 

Cầm Thi - Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,