221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
468859
Sony giảm giá PS2, giới thiệu PSP
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Sony giảm giá PS2, giới thiệu PSP
,

I-Today - Ngày hôm qua, Tập đoàn Sony đã tuyên bố sẽ giảm giá dòng console video game chủ lực PlayStation 2 tới 25% tại Mỹ, xuống còn ngang bằng với Xbox của Microsoft, sau khi Xbox đạt được mức tăng vọt về lượng tiêu thụ nhờ giảm giá.

Mức giá mới 149 USD sẽ bắt đầu được quảng bá tại Mỹ kể từ hôm nay. Mức giá này đã bao gồm cả adapter mạng lựa chọn phục vụ chơi game trực tuyến. Trước đó, chỉ riêng máy PS2 đã có giá tới 179 USD, còn nếu tính cả adapter thì khách hàng phải chi thêm 20 USD nữa.

Theo Kaz Hirai, Chủ tịch kiêm CEO của Sony Computer Entertainment of America thì năm 2004 được Sony đánh giá là một cơ hội thực sự để gieo hạt cho thị trường game bình dân. ''Có rất nhiều khoảng không gian tăng trưởng dành cho chúng tôi nếu mở rộng hoạt động sang thị trường game bình dân''.

Hồi cuối tháng 4, Sony dự đoán doanh thu PS2 trong năm tài khoá 2004-2005 sẽ giảm tới 30%, một mức sụt giảm cao hơn đáng kể so với dự đoán của giới phân tích. Khi đó, giới phân tích đã gợi ý rằng nếu Sony không giảm giá PS2 để kích cầu tiêu thụ thì các hãng phần mềm của Mỹ sẽ khó lòng đạt được mục tiêu tăng trưởng doanh số tiêu thụ như đã định. Ngày hôm qua, website của đại bộ phận các hãng bán lẻ game trực tuyến đã đăng tải mức giá mới.

Trong một cuộc họp báo thuộc khuôn khổ E3, cuộc triển lãm thương mại thường niên của ngành công nghiệp video game, Sony cũng đồng thời đưa ra trưng bày sản phẩm sắp phát hành của mình: thiết bị cầm tay PlayStation Portable với chức năng xem phim và nghe nhạc với chất lượng DVD cùng chức năng game cơ bản một chín một mười với PS2.

PSP được đánh giá là phần cứng đáng chú ý nhất được tung ra thị trường trong 4 năm hoạt động vừa qua của đơn vị Game của Sony, một đơn vị chiếm tới 2/3 lợi nhuận của tập đoàn khổng lồ, đồng thời giúp bù đắp đáng kể mức thua lỗ từ các đơn vị kinh doanh điện tử chủ đạo.

PSP được Sony công bố lần đầu tiên cách đây một năm và dự kiến sẽ chính thức phát hành vào cuối năm 2004 tại Nhật Bản, tháng 3 năm 2005 tại Mỹ và châu Âu. PSP có trọng lượng chỉ nhỉnh hơn 260 gr một chút, với màn hình 4,3 inch- màn ảnh rộng, chủ yếu nhắm đến đối tượng nam thanh niên từ 18 đến 34 tuổi. Thiết bị này sử dụng mạng không dây Wi-Fi và có tuổi thọ pin từ 2-10 giờ tuỳ theo mức độ sử dụng. Hiện tại mức giá cũng như thời điểm phát hành chính xác vẫn chưa cố định. Để quảng cáo tính năng cho sản phẩm mới của mình, Sony đã trình diễn một loạt game, một đoạn phim quảng cáo cho ''Spider-man2'' và một video ca nhạc của ban nhạc rock Incubus. Các quan chức của Sony cũng khuyến khích các hãng phim và thu âm áp dụng ''UMD'', một thiết kế đĩa mới của hãng dành riêng cho PSP, có dung lượng lưu trữ lớn gấp 3 lần so với đĩa CD chuẩn.

Cầm Thi - Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,