221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
468853
Microsoft nói lời chia tay với Wi-Fi
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Microsoft nói lời chia tay với Wi-Fi
,

I-Today - Bất chập việc đang nhanh chóng trở thành một trong những nhà cung cấp các sản phẩm mạng không dây hàng đầu thế giới, Microsoft đã quyết định sẽ ngừng việc sản xuất và cung cấp toàn bộ dòng thiết bị Wi-Fi của mình.

Một nguồn tin thân cận với Microsoft cho biết công ty đã nhảy vào thị trường Wi-Fi với hy vọng ''nâng cao rào chắn'' bảo mật, đơn giản việc sử dụng và hiệu suất cao. Hiện tại, người khổng lồ phần mềm cảm thấy đã đạt được các mục tiêu này.

Microsoft đã chính thức khẳng định quyết định sẽ ngừng sản xuất thiết bị Wi-Fi vào hôm thứ hai đầu tuần.

''Sau khi cân nhắc cẩn thận, nhóm phần cứng của Microsoft đã quyết định sẽ thu hẹp lại các hoạt động kinh doanh mạng và phần cứng băng thông rộng'', một đại diện của hãng cho biết. ''Thay vào đó, kế hoạch sẽ là áp dụng kiến thức mà chúng tôi đã có được trong lĩnh vực này vào các sản phẩm và dịch vụ trong tương lai''.

Động thái này là một sự chuyển hướng rất đột ngột, khi mà hãng này vừa giới thiệu một phiên bản USB của sản phẩm kết nối Wi-Fi 802.11g vào hồi tháng 2 vừa rồi. Microsoft cũng chỉ mới đặt chân vào thị trường mạng không dây từ tháng 9 năm 2002. Hãng phần mềm lớn nhất thế giới đã nhanh chóng giành được thị phần trong lĩnh vực mạng không dây, nhưng sau đó đã mất đi một ít do đưa ra các sản phẩm 802.11g chậm hơn các đối thủ của mình.

Microsoft đã có một dòng hoàn thiện các sản phẩm Wi-Fi, bao gồm cả các trạm thu phát cơ sở, các card Wi-Fi laptop, các phụ kiện add-on USB và PCI cho các máy tính để bàn.

Microsoft cho biết dòng thiết bị không dây 802.11g của mình sẽ tiếp tục được bán trên thị trường trong vài tháng tới. Một số sản phẩm mạng không dây 802.11b cũ hơn cũng có thể đang được bán ngoài thị trường.

Hãng phần mềm này cho biết sẽ hỗ trợ các sản phẩm qua chế độ bảo hành 2 năm nhưng sẽ không cung cấp dịch vụ nào bên ngoài phạm vi này.

Bình Minh - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,