221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
468797
Apple vô hiệu công cụ trao đổi nhạc iTunes
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Apple vô hiệu công cụ trao đổi nhạc iTunes
,

I-Today - Cùng với những tính năng bổ sung được Apple Computer nâng cấp vào phiên bản phần mềm iTunes mới nhất, hãng máy tính Mac đã này 'nút' lại một lỗ hổng cho phép một số người download nhạc iTunes từ một máy tính khác.

Chương trình iTunes của Apple cho phép người dùng PC và Macintosh có thể nghe các file nhạc được lưu trên các PC khác trong cùng một mạng. Các bài hát này được truyền theo luồng (stream) tới các máy tính khác. Nhưng những người đam mê trao đổi file nhạc đã nhanh chóng tạo ra các chương trình khác, chẳng hạn như MyTunes, để thu giữ các bài hát này lại thành file và cho phép họ lưu chúng lên ổ cứng của máy tính.

Với phiên bản phần mềm máy trạm iTunes mới nhất -version 4.5- Apple có vẻ đã bịt được lỗ hổng cho phép ''đạo'' nhạc iTunes nói trên.

Một đại diện của Apple hôm qua (28/4) vưa khẳng định rằng với phiên bản iTunes mới, hãng đã ''củng cố vững chắc'' tính năng chia sẻ nhạc (chỉ cho máy khác nghe), đảm bảo bài hát đang chia sẻ được giới hạn trong phạm vi sử dụng cá nhân và chỉ một phiên bản iTunes khác mới có thể truy cập vào luồng dữ liệu nhạc được truyền.

Đồng thời, khi người dùng iTunes đã nâng cấp lên phiên bản phần mềm mới nhất, họ sẽ không thể tiếp tục được phép nhận luồng tín hiệu nhạc từ các máy tính sử dụng các phiên bản iTunes cũ.

Trước đó, Apple cũng đã đưa ra một hạn chế tương tự, sau khi một số người sử dụng tính năng chia sẻ nhạc để trao đổi file iTunes qua Internet.

Tác giả MyTunes, Bill Zeller cho biết anh ta có phần bất ngờ trước động thái này của Apple. Sinh viên trường đại học Trinity College của Mỹ này cho biết: Có vẻ Apple đã sửa đổi giao thức giao tiếp để ngăn chặn MyTunes thu được luồng tín hiệu nhạc thành file.

Mặc dù ai đó có thể lại tạo ra một chương trình cập nhật mới để cố gắng thu dòng tín hiệu nhạc chia sẻ trong mạng nội bộ, Zeller cho biết anh sẽ không tiếp tục. Tháng trước, một sự cố máy tính nghiêm trọng đã làm mất bản mã nguồn chương trình MyTunes duy nhất của Zeller.

Các công nghệ bảo vệ nội dung iTunes đã và đang trở thành đối tượng của các cuộc tấn công liên tiếp từ các nhà lập trình nhằm vượt qua các hạn chế trong việc chia sẻ nội dung file nhạc.

Trong khi chương trình của Zeller lợi dụng các tính năng truyền luồng của phần mềm iTunes, các nhà lập trình khác đã thực hiện việc cởi bỏ các tính năng chống sao chép có trong mỗi bài hát iTunes được mua, chẳng hạn như dự án FairPlay mới bị huỷ bỏ của Ấn Độ.

Bình Minh - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,