221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
468781
IBM ra phần mềm đơn giản việc ''ảo hoá máy chủ''
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
IBM ra phần mềm đơn giản việc ''ảo hoá máy chủ''
,

I-Today - Hôm thứ 3 vừa qua, IBM đã công bố một phần mềm mới được hãng gọi là máy ảo hoá (virtualization engine), có khả năng cho phép các khách hàng chạy tới 10 máy chủ trên một bộ... vi xử lý.

Trích ngang một chút về ảo hoá máy chủ - Virtualization: Đây là một công nghệ phần mềm cho phép nhiều hệ điều hành có thể chạy trên cùng một bộ xử lý tại một thời điểm. Khả năng này cho phép các tổ chức IT có thể di dời và hợp nhất các ứng dụng, từ các hệ điều hành kế thừa cho tới phần cứng hiện tại và các nền tảng phần mềm, do đó đảm bảo sự chuẩn hoá và khả năng hỗ trợ. Các ứng dụng phụ thêm của ảo hoá bao gồm việc tạo nhanh các cấu hình mới để thử nghiệm, đào tạo và trình bày.

Virtualization cho phép tiết kiệm các chi phí về phần cứng và môi trường không gian, cũng như chi phí quản lý và giám sát cơ sở hạ tầng máy chủ.

International Business Machines Corp. (IBM) cho biết phần mềm này sẽ được nhúng vào các máy chủ non-mainframe của mình, và về cơ bản sẽ cho phép chúng tự ''nhân bản'' thành nhiều máy chủ ảo trên mạng, cho phép khách hàng phân chia các máy chủ hoặc hệ thống khác của họ giống như với một máy tính mainframe.

Tính năng ảo hoá là khả năng thu thập các tài nguyên tính toán của nhiều máy chủ và các nhóm thiết bị lưu trữ dữ liệu trong các ''bể'' hiệu suất tính toán được tập trung, và dữ liệu có thể được phân bổ một cách dễ dàng theo các yêu cầu thay đổi hệ thống.

Phần mềm Virtualization Engine của IBM lần đầu tiên cũng sẽ sử dụng các công cụ quản lý và dự phòng cơ bản từ bộ phận phần mềm Tivoli của mình, cũng như các chức năng trong sản phẩm phần mềm WebSphere nổi tiếng của hãng, trên một loạt các hệ thống máy chủ IBM.

IBM cho biết nhờ vào công nghệ này, lần đầu tiên, các khách hàng sẽ có thể chạy tới 10 máy chủ ảo sử dụng hệ điều hành Unix hoặc các hệ thống non-mainframe khác, trên một bộ vi xử lý. Một máy chủ thông thường có một hoặc nhiều bộ xử lý, vốn là bộ não điều khiển máy tính.

Theo IBM, một hệ thống máy chủ 4 bộ xử lý sử dụng công nghệ phần mềm máy ảo hoá, có thể hoạt động như một hệ thống 40 bộ xử lý, sử dụng một hoặc nhiều loại hệ điều hành với các phiên bản khác nhau tại cùng một thời điểm.

IBM không đơn lẻ trong công việc cung cấp phần mềm ảo hoá máy chủ. Đối thủ Hewlett-Packard với chiến lược kinh doanh thích ứng với doanh nghiệp, và Sun Microsystems với kiến trúc hệ thống N1 của mình, cũng đã cung cấp các phần mềm với các mức độ ảo hoá máy chủ khác nhau.

Jonathan Eunice, chuyên gia phân tích chính của hãng nghiên cứu thị trường Illuminata Inc. cho biết đây là một sự khởi đầu khá tốt của IBM trong lĩnh vực ảo hoá. ''Mỗi phiên bản kế tiếp sẽ trở nên thống nhất hơn, với các thành phần kết nối chặt chẽ hơn, và có ít sự ghép nối hữu hình hơn'', ông Eunice cho biết trong một e-mail. ''Và điều đó là rất quan trọng, khi mà người dùng chỉ muốn làm sao để ảo hoá và đơn giản hoá các cơ sở hạ tầng IT của họ một cách có hệ thống nhất''.

Bình Minh - Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,