221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
468632
IPod Mini trục trặc về headphone
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
IPod Mini trục trặc về headphone
,

Trong nhiều ngày qua, Apple Computer liên tiếp nhận được đơn khiếu nại của khách hàng mua sản phẩm máy nghe nhạc số iPOd Mini xung quanh jack cắm headphone của thiết bị, gây nên tình trạng tĩnh điện hoặc âm thanh chói rít.

IPod Mini mới được tung ra thị trường từ tháng hai năm nay, với thời hạn bảo hành một năm. Cho đến nay, thiết bị này được coi là một thành công lớn của Apple, với hơn 100.000 đơn đặt hàng gửi về trước cả khi chính thức tung ra thị trường.  Tuy nhiên, theo những lời khiếu nại đăng tải trên website riêng của iPod tại địa chỉ iPodlounge thì trục trặc xuất phát từ 10 chốt nối có tác dụng kết nối bảng mạch điện tử chính bên trong iPod với bảng mạch phủ gắn kèm jack headphone. ''Toàn bộ kết nối không có chút cơ động nào cả'', một khách hàng viết.

Do nhôm là một kim loại mềm tương đối dễ biến dạng, nhất là khi chịu sức ép lặp đi lặp lại của việc người tiêu dùng rút ra, cắm vào đầu headphone, vì vậy, đã gây áp lực lên các chốt nối. Khi những chốt nối này bị xoay lỏng sẽ gây ra tình trạng âm thanh loạt xoạt.

Theo người phát ngôn của Apple thì thời hạn bảo hành dành cho iPod Mini là 1 năm và hỗ trợ kỹ thuật qua điện thoại miễn phí trong 90 ngày đầu, do đó, ''nếu khách hàng có bất cứ vấn đề gì về kỹ thuật, hãy liên lạc ngay với AppleCare''.

Tháng trước, Apple cũng đã tuyên bố sẽ hoãn việc bán iPod Mini trên quy mô toàn cầu, do nhu cầu mạnh quá sức dự đoán tại Mỹ trong khi nguồn cung cấp ổ cứng tí hon 4GB để lưu trữ bài hát trong thiết bị lại gặp nhiều hạn chế.

Cầm Thi � Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,