221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
468547
Trang bị máy tính xách tay cho 35.000 giáo viên
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Trang bị máy tính xách tay cho 35.000 giáo viên
,

I-Today - Đó là một quyết định rất tích cực của Bộ Giáo dục Malaysia trong tiến trình 5 năm Tích hợp CNTT vào Giáo dục của nước này. Số máy tính xách tay chất lượng cao công nghệ di động Intel Centrino đã được trao cho 35.000 giáo viên trung học, tiểu học của Malaysia ngày hôm qua (5/4/2004).

Kế hoạch Tích hợp CNTT vào Giáo dục của Malaysia cũng bao gồm chương trình đưa công nghệ Wi-Fi xuống tất cả các trường học. Những máy tính xách tay sẽ là phương tiện hữu hiệu để các giáo viên kết nối Internet ở bất cứ môi trường nào. ''Điều này sẽ tạo ra một môi trường học tập hiệu quả hơn cho các học sinh. Công nghệ không dây khả năng liên kết giữa giáo viên và học sinh trong một môi trường giảng dạy hiện đại chứ không bị bó buộc trong phòng thực nghiệm. Ví dụ, các giáo viên của chúng tôi có thể cho học sinh xem những đồ thị trực quan 3 chiều hoặc kết nối trực tuyến ngay lập tức tới các nguồn thông tin của bài giảng'', ông Tan Sri Musa Mohamad, cựu Bộ trưởng Bộ Giáo dục Malaysia nói.

Một giáo viên của trường SMK Padang Tembak, bà Debbie Tan tỏ ra rất hạnh phúc khi nhận chiếc máy tính xách tay từ Bộ Giáo dục, ''điều này đã khuyến khích cũng như thách thức chúng tôi phải không ngừng nâng cao công tác giảng dạy của chính mình''.

Intel đã cam kết hợp tác với Bộ Giáo dục Malaysia từ năm 2000 về việc triển khai chương trình Intel Innovation in Education tại đất nước này. Cho đến nay, công ty Intel đã cùng với Bộ Giáo dục Malaysia đào tạo được hơn 21.000 giáo viên có khả năng kết hợp công nghệ với giáo trình để giảng dạy cho các học sinh của họ.

Huyền Chi

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,