I-Today - Giám đốc điều hành Terry Semel của công ty Yahoo nhận định: Khi đến với quảng cáo trực tuyến, Yahoo và Microsoft sẽ đều là những người bán hàng, và do đó sẽ đứng trong cùng một hàng ngũ.
Trong bài phát biểu vào ngày thứ sáu (26/3), ông Semel đã nhấn mạnh những vận hội của quảng cáo trực tuyến và sứ mệnh của ngành công nghiệp này trong việc gây dựng niềm tin với khách hàng.
Ông Semel cũng đã phát biểu với hơn 500 khách hàng quảng cáo của công ty phần mềm Microsoft MSN tụ họp về dự hội nghị quảng cáo thường niên lần thứ năm của công ty rằng: ��Việc cộng tác cùng nhau là quan trọng� đối với công ty Yahoo và Microsoft , bởi vì chúng ta đều có một mục đích chung - giành lấy thị phần của thị trường quảng cáo ngày một nhiều hơn��.
Khách mời của ông Semel xuất hiện khá ít, chỉ một vài người, bởi vì sự cạnh tranh dai dẳng giữa Yahoo và MSN. Tuy nhiên, Giám đốc doanh thu của MSN, ông Joanne Bradford đã cố gắng làm sáng tỏ sự mất cân đối này.
Ông Bradford nói ��Tất cả mọi người đều nghĩ rằng tôi thật mất trí khi thuyết phục đối thủ cạnh tranh cùng cộng tác. Nhưng đối thủ cạnh tranh này cũng là đối tác lớn nhất của chúng tôi��, ông ám chỉ đến mối quan hệ của MSN với dịch vụ quảng cáo tìm kiếm Overture Services mà Yahoo đã mua lại.
Việc MSN cân nhắc tới Yahoo khi tìm kiếm đối tác xuất hiện vào thời điểm lĩnh vực tìm kiếm đang là ưu tiên số một của người khổng lồ phần mềm - lĩnh vực mà ông Steve Ballmer (Giám đốc điều hành Microsoft) thú nhận là đã rất hối tiếc vì không tập trung vào sớm hơn. Sự cân nhắc này cũng phản ảnh sự tin cậy của MSN đối với Yahoo trong tìm kiếm thương mại, vốn được dự kiến sẽ chiếm gần một nửa doanh thu 8 tỷ USD của ngành công nghiệp tìm kiếm trong năm nay. Về tượng trưng, nó có hiệu quả gắn kết hai công ty để chống lại người khổng lồ tìm kiếm Google.
Hơn nữa, hiện đang tồn tại một liên minh trước đây của một số hãng quảng cáo lớn mạnh nhất trên trang Web với các công ty vào thời điểm khi nền công nghiệp đang trên đà phát triển. Quảng cáo trực tuyến hiện đã có một vài quý tăng trưởng khả quan, sau nhiều năm suy giảm do sự phá sản của dot-com. Cả Yahoo và Microsoft đang cố gắng thuyết phục các công ty đầu tư nhiều hơn vào quảng cáo trực tuyến cũng như trước đây đối với quảng cáo trên trang Web. Họ đang thực hiện điều đó, bằng cách đưa ra những vận hội mới của quảng cáo bằng video, quảng cáo trên nhãn sản phẩm và nghiên cứu mới.
Chủ tịch của hãng Microsoft, ông Bill Gates đã nói rằng hai ngày hội nghị cấp cao của MSN được dự kiến nhằm thuyết phục các nhà quảng cáo chi nhiều tiền hơn vào quảng cáo trực tuyến. Để đạt được điều này, Microsoft còn đưa ra một nghiên cứu mới cho thấy quảng cáo trực tuyến có hiệu quả cao hơn so với các phương thức quảng cáo khác. Ngoài ra, Microsoft cũng cung cấp các buổi hội thảo mang tính chất giáo dục và định hướng tương lai cho ngành quảng cáo.
Ông Bradford cho biết rằng khi ngành công nghiệp quảng cáo trực tuyến đang tìm cách nhích kim mức chỉ tiêu ngân sách quảng cáo truyền thống lên từ 3% lên 8% trong những năm tới, các công ty Web lớn này đang ganh đua phát triển.
Ông Semel, cựu giám đốc của Warner Bros (từng là lãnh đạo của Yahoo trong 3 năm) nói trong bài phát biểu về trạng thái của nền công nghệ rằng băng thông rộng đang giúp cải tiến đa dạng hoá về nội dung và vận hội quảng cáo, đặc biệt mác hàng hoá quảng cáo giống như một video. Ông cũng nhấn mạnh rằng bảo trợ cho việc nghiên cứu là một doanh nghiệp mạnh, nó na ná giống với việc điều khiển sự tiếp thị. Cùng với ngành công nghiệp phát triển thì tiếp thị trực tiếp với quảng cáo trên nhãn mặt hàng được đặt là kênh quảng cáo trực tuyến trội hơn cả.
''Chúng tôi muốn bạn hiểu về việc buôn bán qua mạng, ông Semel nói, tôi nhìn thấy bước đường mà chúng tôi đang đi nhưng chúng tôi hy vọng rằng chúng ta sẽ cộng tác cùng nhau''.
Thanh Tú - Theo Reuters