221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
468521
Sony sẽ ''vươn vai'' VAIO ra ngoài máy tính cá nhân
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Sony sẽ ''vươn vai'' VAIO ra ngoài máy tính cá nhân
,

I-Today - Sony Corp vừa cho biết sẽ mở rộng dòng sản phẩm VAIO phổ biến của mình ra ngoài phạm vi máy tính, xâm nhập vào lĩnh vực thiết bị di động và các sản phẩm giải trí, với một sự tập trung cao độ vào thị trường Mỹ.

Sony cho biết một bộ phận của hãng đã được thành lập tại San Diego trong mùa hè năm ngoái, VAIO of America, sẽ theo dõi quá trình phát triển của thương hiệu nay và các thiết bị mới.

Sony đã phải chật vật trong vòng hai thập kỷ qua để gây dựng hình ảnh các sản phẩm máy tính cá nhân của mình tại Mỹ. Từ giữa thập kỷ 90, các sản phẩm máy tính của VAIO của hãng đã giành được tiếng tăm về thiết kế sang trọng và các tính năng giải trí.

Nhưng sự hiện diện của sản phẩm VAIO trong các thị trường di động và máy tính của Mỹ không mạnh được như của các sản phẩm điện tử tiêu dùng mang nhãn hiệu Sony tại thị trường công nghệ lớn nhất thế giới này.

Sony cho biết bộ phận VAIO mới có đủ tài nguyên nguồn lực cần thiết để hoạt động như một công ty độc lập, và được coi như một thử nghiệm cho các hoạt động tương tự khác trên phạm vi toàn cầu.

Sony cho biết bộ phận tại Mỹ này đã có khoảng nửa tá sản phẩm mới trên bản thiết kế. Mặc dù không cung cấp các chi tiết khác, hãng cho biết bộ phận này sẽ xem xét việc sử dụng một loạt các thiết bị, từ các máy nghe nhạc bỏ túi cho đến các máy chủ gia đình.

Ngoài ra, Sony cũng cho biết đang cân nhắc ý tưởng mở rộng sự hiện diện các cửa hàng bán lẻ của mình tại các thị trường mở có tính chất trung tâm. Cùng với các cửa hàng mới, Sony Electronics cho biết sẽ triển khai một website bán hàng dành riêng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, được bổ sung bởi dịch vụ bán hàng qua điện thoại và cửa hàng trực tiếp.

Bình Minh - Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,