221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
468473
Gateway đưa cảm biến vân tay vào laptop
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Gateway đưa cảm biến vân tay vào laptop
,

I-Today - Tuần trước, Gateway đã công bố rằng một trong các sản phẩm notebook của mình có thể được trang bị một bộ cảm biến dấu vân tay, nhằm ngăn chặn việc người dùng không được xác thực có thể truy cập vào các file và e-mail trên máy tính xách tay.

Bộ phận cảm biến là một tính năng tuỳ chọn (có thể đặt hàng khi mua), được gắn vào phần mặt trong của máy tính xách tay Gateway 450+. Loại máy tính xách tay được trang bị công nghệ sinh trắc học này nhằm mục tiêu khách hàng là các doanh nghiệp và cơ quan chính phủ, cũng như các trường học muốn xác thực danh tính khi kiểm tra và đào tạo từ xa.

Các nhà sản xuất máy tính đã bắt đầu sử dụng đến các thiết bị cảm biến dấu vân tay và đưa vào sản phẩm. MicronPC đã bán một máy tính xách tay có gắn một bộ phận cảm biến ghi nhớ dấu vân tay. Năm ngoái, hãng Sony cũng đã giới thiệu một ''ổ lưu trữ flash'' đặc biệt có hệ thống nhận biết dấu vân tay.

''Đây là một thiết bị bảo mật dễ dàng được lắp đặt và không đòi hỏi tốn nhiều công sức chuyển đổi sang công nghệ mới giống như việc ứng dụng các card thông minh'', Chủ tịch bộ phận sản phẩm di động của Gateway, ông Mike Stinson phát biểu. ''Nó cũng giải quyết được vấn đề quan trọng về giảm thiểu chi phí IT gia tăng có liên quan tới việc quản lý mật khẩu''.

Một chiếc Gateway 450+ nặng 6.11 pound và dày 1.3 inches. Nó sử dụng công nghệ không dây Centrino của hãng Intel, và bộ vi xử lí Pentium -M tốc độ 1.5 GHz, 1.6GHz, hoặc 1.7 GHz. Loại máy tính xách tay này có thể chạy hệ điều hành Windows XP Home hoặc XP Pro. Báo giá mới nhất vào ngày thứ năm của hơn 185 cửa hàng bán Gateway là 1.799.99 USD. 

Thanh Tú - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,