221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
468451
'Màn hình phẳng của Dell sẽ không cạnh tranh với TV LCD'
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
'Màn hình phẳng của Dell sẽ không cạnh tranh với TV LCD'
,

I-Today - Hãng máy tính Dell Inc. vừa tuyên bố hôm nay (26/3) rằng sản phẩm TV màn hình phẳng của mình không nhằm cạnh tranh với các sản phẩm TV truyền thống, mà chỉ là để thuyết phục người sử dụng đưa PC vào tới tận phòng ở của họ.

Giám đốc điều hành Michael Dell cho biết ông không nhìn nhận rằng các sản phẩm màn hình máy tính LCD phẳng của mình sẽ cạnh tranh trực tiếp với các sản phẩm TV phẳng của Sharp, hãng màn hình TV phẳng tinh thể lỏng (LCD) lớn nhất thế giới. Đó là vì ông cho rằng đây là sản phẩm màn hình đa chức năng, chứ không chỉ đơn thuần là một TV.

''Chúng tôi nhận thấy vai trò của PC đang mở rộng hơn trong ngôi nhà số, khi nhiều nội dung chuyển sang dạng số hơn, bất kể đó là, video, tranh ảnh hay âm nhạc'', ông Dell phát biểu tại một cuộc họp báo ở Tokyo.

Sự tham gia của Dell vào thị trường TV LCD của Nhật Bản cuối năm ngoái đã tạo ra sự chú ý và lo ngại rằng nó có thể làm suy yếu các nhà sản xuất điện tử tiêu dùng giống như thành công của hãng trên thị trường PC.

Dell có thể cung cấp các sản phẩm giảm giá hơn so với các đối thủ cạnh tranh nhờ vào hệ thống phân phối và cung cấp chi phí thấp, cộng thêm khả năng bán trực tiếp đến tay người tiêu dùng qua điện thoại hoặc Internet của hãng. Sản phẩm TV LCD 17-inch của người khổng lồ PC này được bán với giá khoảng 80.000 yen (755USD) trên website, trong khi một sản phẩm TV kích thước tương tự của Samsung Electronics Co. Ltd. được bán tại Nhật với giá khoảng 110.000 yen.

Bên cạnh đó, Dell cũng cung cấp các sản phẩm TV LCD 23-inch và 30-inch.

Sự chuyển đổi sang thị trường điện tử tiêu dùng phản ánh một nỗ lực của Dell nhằm đang dạng hoá sản phẩm sang các mảng khác của thị trường IT.

Dell cho biết ông hy vọng công việc kinh doanh PC của hãng mình sẽ tăng trưởng 4-6% hàng năm cho tới khi kết thúc năm kinh doanh vào tháng 1 năm 2007, đồng thời bộ phận phần mềm và các thiết bị ngoại vi cũng tăng trưởng ở mức trên 30% mỗi năm.

Tổng quan, công ty Dell trông đợi doanh thu của mình sẽ tăng theo bước tiến 15% mỗi năm trong vòng 3 năm tới.

Bình Minh - Theo Reuters

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,