221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
468446
Apple hoãn phát hành iPod Mini do thiếu ổ cứng
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Apple hoãn phát hành iPod Mini do thiếu ổ cứng
,

I-Today - Apple Computer Inc. sẽ trì hoãn việc tung ra thị trường toàn cầu sản phẩm máy nghe nhạc iPod mini mới tới tận tháng 7 năm nay, do nhu cầu tại thị trường Mỹ vượt hơn dự kiến. Trước đó, thời điểm dự kiến đưa sản phẩm này ra thị trường là tháng 4/2004.

Nguồn cung ổ cứng siêu nhỏ bị hạn chế, vốn là phần cốt lõi của sản phẩm máy nghe nhạc số mini iPod, đã buộc Apple phải lùi ngay tung sản phẩm và tăng cường sản xuất tới tháng 7 năm nay. Nhu cầu của thị trường Mỹ đã vượt qua khả năng cung ứng trong tháng 6 theo như kế hoạch trước.

Apple cho biết vấn đề này có liên quan đến các nhà cung cấp của mình. ''Thực tế, chúng tôi tiêu thụ toàn bộ sản phẩm ổ cứng, 1- inch  4 gigabyte mà họ sản xuất. Họ làm ra bao nhiêu, chúng tôi nhập bấy nhiêu'', ông Greg Joswiak, Phó chủ tịch tiếp thị phần cứng Apple cho biết.

Các nhà phân tích cho biết hầu như chắc chắn Hitachi là nhà cung cấp sản phẩm ổ cứng 1-inch cao cấp cho Apple để sản xuất máy nghe nhạc iPod mini. Tuy nhiên cả Hitachi và Apple đều chưa chính thức khẳng định điều này.

Giám đốc điều hành Hitachi Storage Technologies, ông Jun Naruse trả lời phỏng vấn hôm thứ năm tuần này rằng ''Hitachi dự kiến sẽ tăng cường việc sản xuất ổ cứng mini''.

Từ tháng 2 năm nay, Apple đã bắt đầu đưa ra phiên bản máy nghe nhạc iPod nhỏ hơn, có kích thước chỉ nhỉnh hơn tấm danh thiếp một chút, nặng khoảng 3,6 ounce (102gram) và lưu được tới 1,.000 bài hát. Sản phẩm này ban đầu dự kiến được tung ra thị trường toàn cầu trong tháng 4.

Một nhà phân tích cho biết doanh số iPod mini có vẻ sẽ rất mạnh trong quý II này, nhưng việc nguồn cung cấp bị hạn chế có thể sẽ khiến một số khách hàng chán nản. Trong tháng 2, Apple cho biết đã lên kế hoạch bán sản phẩm iPod mini trên toàn cầu với giá 249 USD. Hãng cũng cho biết đã nhận được yêu cầu đặt hàng 100.000 chiếc.

Bình Minh - Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,