221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
468383
Novell giới thiệu phiên bản Linux SuSe mới
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Novell giới thiệu phiên bản Linux SuSe mới
,

I-Today - Hãng phần mềm Novell hôm qua đã công bố phiên bản mới của hệ điều hành Linux do SuSe Linux AG cung cấp, với mục tiêu tăng cường hiệu suất và khả năng chạy đồng thời nhiều chương trình khác nhau.

Với tên gọi SuSe Linux 9.1, phát hành dưới 2 dạng phiên bản cá nhân và chuyên nghiệp, đây được coi là phiên bản đầu tiên ứng dụng công nghệ mới nâng cấp của Linux - nhân 2.6.

Tất cả các chương trình phần mềm, kể cả hệ điều hành Windows của tập đoàn Microsoft đều phải dựa trên một ''hạt nhân'' cho phép nhiều chương trình cùng chạy trên bộ vi xử lý. Thiết kế của Hạt nhân này có ý nghĩa sống còn đến hoạt động của một hệ điều hành, do chúng quản lý trực tiếp bộ nhớ, các lệnh của máy tính và ổ đĩa.

Theo Giám đốc tiếp thị sản phẩm Charlie Ungashick của Novell thì với phần mềm mới, máy tính của người sử dụng sẽ có sức mạnh tăng thêm từ 3-5%. Nhờ đó, họ có thể quản lý tốt các chương trình audio và Visual Media, đồng thời sử dụng Linux với rất nhiều phần cứng khác nhau, chẳng hạn như các cổng USB mới hay bộ xử lý trung tâm 64 bit. Công nghệ ''hạt nhân'' 2.6 mới của Linux đã được Linus Torvald, ''cha đẻ'' của Linux phát hành kể từ tháng 12 năm ngoái, sau gần 3 năm phát triển.

Theo Ungashick thì cài đặt hạt nhân 2.6 sẽ giúp tăng cường đáng kể sức mạnh của các phần cứng PC hiện hành, khiến cho Linux càng hấp dẫn hơn trong mắt người sử dụng.

Cầm Thi � Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,