221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
468368
Oracle cung cấp tài liệu quan trọng trong vụ PeopleSoft
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Oracle cung cấp tài liệu quan trọng trong vụ PeopleSoft
,

I-Today - Tập đoàn Oracle đã đồng ý đưa ra những tài liệu mà chính phủ Mỹ yêu cầu trong nỗ lực cứu vãn cuộc bỏ thầu mua lại đối thủ PeopleSoft với giá 9,4 tỷ USD - một vụ tiếp quản ầm ĩ đang vấp phải sự phản đối của uỷ ban chống độc quyền Bộ tư pháp Mỹ.

Theo một thoả thuận giữa Oracle và Bộ Tư pháp, Oracle sẽ cung cấp một số đơn từ do các nhân viên kinh doanh của Oracle soạn thảo để tiến hành giảm giá cho khách hàng.

Bộ Tư pháp đã chuẩn bị hồ sơ kiện nhằm ngăn chặn vụ tiếp quản của Oracle từ hôm 27/2, căn cứ trên điều luật chống độc quyền, cáo buộc Oracle muốn xoá tên một trong số 3 đối thủ trên thị trường phần mềm quản lý tài chính và nguồn nhân lực dành cho các doanh nghiệp và tập đoàn lớn.

Chính phủ Mỹ cho rằng những lá đơn này nằm trong số những bằng chứng quan trọng nhất, vì chúng cho thấy Oracle đã giảm giá phần mềm của mình như thế nào để cạnh tranh với PeopleSoft và SAP. Oracle đã bác bỏ mọi mối lo về cạnh tranh với lý do không có cơ sở, cáo buộc Bộ tư pháp Mỹ đã ''ra tay bài trí'� thị trường một cách gian lận làm như thể chỉ có 3 công ty trong khi trên thực tế còn có rất nhiều hãng phần mềm nhỏ cũng cạnh tranh dành khách hàng lớn.

Theo lịch vụ kiện sẽ được đưa ra toà án liên bang tại San Francisco vào ngày 7 tháng 6 tới đây.

Trước đây, Oracle cũng từng trình một số đơn giảm giá lên bộ Tư pháp khi Bộ đang xem xét vụ bỏ thầu của hãng này đối với PeopleSoft. Tuy nhiên, theo người phát ngôn của Bộ thì sau đó, Oracle đã từng chối yêu cầu cung cấp thêm đơn từ từ phía Bộ.

Mặc dù vậy, theo lệnh của toà hôm thứ hai vừa qua, Oracle đã đồng ý cung cấp bổ sung một số đơn giảm giá nữa và Ngài thẩm phán Vaughn Walker yêu cầu hai bên đàm phán thêm để quyết định chính xác những mẫu đơn nào và số lượng bao nhiêu. Thứ sáu tuần này là hạn cuối cùng cho cả hai bên thương thảo xong.

Cầm Thi � Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,